ชนสยองร่มเกล้า-พ่อลูกดับ2เจ็บอีก16

รถตู้โดยสารซิ่งนรกจะรีบไปเข้าวินย่านมีนบุรี หักหลบรถบรรทุกพุ่งข้ามเกาะกลางถนนร่มเกล้าชนประสานงากับรถตู้อีกคันที่เหมาไปทำบุญวันวิสาขะเมือง กาญจน์ สลดพ่อลูกดับอนาถคาที่ 2 ศพ บาดเจ็บระนาว 16 ราย ตร.เร่งสอบโชเฟอร์รถตู้นรกสาย ต.16 หาสาเหตุก่อนแจ้งข้อหา

เมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ 4 มิ.ย. ร.ต.ท. วีรภัทร ภู่สุภานุสรณ์ ร้อยเวรสอบสวน สน. ร่มเกล้า

รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนพุ่งชนประสานงากับรถตู้ที่วิ่งสวนมาอีกคัน เหตุเกิดบนถนนร่มเกล้า ฝั่งถนนมุ่งหน้าลาดกระบัง ก.ม.5+100 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตอยู่ห่างจากสามแยกการเคหะร่มเกล้า ประมาณ 500 เมตร

พบรถยนต์ตู้สีขาว รุ่นคอมมิวเตอร์ หมายเลขทะเบียน ฮน 9792 กทม.จอดอยู่ในช่องจราจรเลนกลางถนน สภาพด้านหน้ารถยุบพังยับเยิน กระจกหน้าและด้านข้างคนขับแตกกระจกละเอียดล้อหน้าด้านขวาหักยางแตก บริเวณที่นั่งคนขับและเบาะนั่งด้านหน้าซ้ายพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายปราโมทย์ มุ่งกล่อมกลาง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1012/27 หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตอยู่เบาะคนขับ และด.ช.ปรเมศ มุ่งกล่อมกลาง อายุ 12 ปี บุตรชายนายปราโมทย์ เสียชีวิตสภาพศพศีรษะแตก คอหัก แขนขาหัก

ชนสยองร่มเกล้า-พ่อลูกดับ2เจ็บอีก16

ถัดมาบริเวณช่องจราจรเลนขวา พบรถยนต์ตู้โดยสารสาธารณะร่วมบริการ
 
ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ สีขาว สาย ต.16 วิ่งระหว่าง มีนบุรี-หมอชิต หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 14-4297 กทม. สภาพด้านหน้ารถยุบพังยับเยินเช่นเดียวกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ที่เบาะที่นั่งคนขับ ทราบชื่อคือ นายชัยวุฒิ สุขพิทักษ์ อายุ 51 ปี คนขับรถ ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นผู้โดย สารนั่งมากับรถตู้สีขาว 15 คน ทางพลเมืองดีและเจ้าหน้ที่กู้ภัยช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อคือ นางศิริเพ็ญ รังศรี อายุ 42 ปี และนายภาสกร รังศรี อายุ 42 ปี ซึ่งทั้งสองอาการสาหัส ส่วนที่ร.พ. นวมินทร์ ทราบชื่อคือ ด.ช.จิวัฒน์ ด.ญ.พิมลภัส ด.ช.ณฐพรรษ น.ส.นาตยา น.ส.ศุภลักษณ์ นางศิริพร ทั้งหมดนามสกุล รังศรี และน.ส. ฐิตาภรณ์ ระเบือนาม ด.ช.รชตะ ผลพูน น.ส. สุกัญญา ฉุนหอม และนางสนอง สูนานนท์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้คันที่มีนายปราโมทย์เป็นผู้ขับขี่ได้รับครอบครัวรังศรี พร้อมด้วยญาติๆ จากย่านมีนบุรี

เพื่อเดินทางไปทำบุญที่วัด จังหวัด กาญจนบุรี โดยใช้เส้นทางถนนร่มเกล้า มุ่งหน้าไปลาดกระบัง ส่วนนายชัยวุฒิ ขับรถตู้โดยสารออกมาจากที่พัก ภายในเคหะร่มเกล้า เพื่อนำรถไปเข้าวินที่มีนบุรี ภายหลังจากนายชัยวุฒิขับรถเลี้ยวซ้ายออกจากสามแยกร่มเกล้าได้ประมาณ 500 เมตรได้หักหลบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ที่ขับอยู่ช่องซ้าย ก่อนเสียหลักข้ามเกาะกลางถนนแล้วพุ่งเข้าชนประสานงากับรถตู้ของนายปราโมทย์ อย่างแรงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

พ.ต.ท.วิเชียร สว่างแจ้ง พนักงานสอบ สวน (สบ 3) สน.ร่มเกล้า

เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายชัยวุฒิขับรถตู้โดยสารออกจากบ้านพักในการเคหะร่มเกล้า เพื่อจะไปเข้าวินรับผู้โดยสารที่ย่านมีนบุรี โดยเมื่อมาถึงแยกเคหะร่มเกล้า ก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนร่มเกล้า เพื่อมุ่งหน้ามีนบุรี ก่อนจะหักหลบรถ เทรลเลอร์ จนเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปประสานงากับรถตู้คู่กรณีที่ขับมาจากมีนบุรี กำลังจะไปทำบุญถวายพระประธาน ที่วัดแห่งหนึ่งในจ.กาญจนบุรี ขณะนี้นายชัยวุฒิ ยังให้การอะไรไม่ได้ ต้องรอให้อาการ ดีขึ้นเสียก่อน จึงจะสอบปากคำ ได้ รวมทั้ง ผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถตู้ของนายปราโมทย์

พ.ต.ท.วิเชียรกล่าวต่อว่า หากพบว่า เกิดจากความประมาทของนายชัยวุฒิ ก็จะดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต
 
นอกจากนี้จะติดต่อให้ทางโรงพยาบาลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของนายชัยวุฒิด้วย หากพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็จะแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุราเพิ่มอีก 1 ข้อหา แต่จากการ สอบถามนางนริสรา สุขคง อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านนายชัยวุฒิ ที่มาที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า สาเหตุไม่น่าจะมาจากอาการมึนเมาสุรา เนื่องจากนายชัยวุฒิเป็นมุสลิมไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และก่อนวันเกิดเหตุนอนตั้งแต่หัวค่ำ

โดยเบื้องต้นภรรยาของนายชัยวุฒิติดต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์ ซึ่งเป็นประเภท 1 ให้เข้ามาดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บทั้งหมดก่อนแล้ว ส่วนการดำเนินคดีเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุว่า นายชัยวุฒิถูกรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เบียดจนเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางไปชนกับรถตู้อีกคันหรือไม่ ตามที่มีพยานให้ข้อมูลไว้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์