จ่อยิงช่างกลดับอนาถบนรถเมล์กลางกรุง

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ร.ต.อ.อัคนีรักษ์ อัครพิน ร้อยเวรสน.บางพลัด รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบนรถเมล์ บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์เลขที่ 779/33

ถ.จรัญสนิทวงศ์ ปากทางขึ้นอุโมงค์บางพลัด แขวงและเขตบางพลัด จึงรุดตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิ์พันธุ์ ผกก. พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ พฤกสุวัฒน์ สว.สส. แพทย์ร.พ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

 ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางร่วมบริการ สาย 110 ทะเบียน 10-8843 กรุงเทพฯ จอดอยู่มีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่กระจกหน้ารถ

ที่พื้นรถบริเวณประตูหน้าพบศพนายภูวเดช เงินรุ่งเรือง อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 321 ถ.จรัญสนิทวงศ์ ซอย 75 แขวงและเขตบางพลัด กทม. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพสวมเสื้อคอกลมสีเขียวทับด้วยเสื้อเชิ้ตสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบสีดำขลิบขาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่ใบหน้ารวม 4 แผล มือและแขนทั้ง 2 ข้าง ถูกของมีคมฟันจนเป็นแผลเหวอะหวะ ข้างศพพบเสื้อช็อปของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก สีน้ำเงินใส่อยู่ในถุงพลาสติก

 จากการสอบสวนนางนวพร ศรีสวัสดิ์ อายุ 38 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารรถคันที่เกิดเหตุทราบว่า

รับผู้ตายจากป้ายสี่แยกสะพานซังฮี้ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน เมื่อเลี้ยวเข้าถ.จรัญสนิทวงศ์ เพื่อจอดส่งนักเรียนตาบอดที่ป้ายรถเมล์ที่เกิดเหตุเป็นประจำทุกวัน ขณะนั้นเองมีกลุ่มนักเรียนโรงเรียนสารพัดช่างแห่งหนึ่งประมาณ 20 คน รออยู่ที่ป้ายรถเมล์ดังกล่าว เมื่อเห็นผู้ตายอยู่บนรถจึงตะโกนถามว่าเรียนอยู่ที่ไหน แต่ผู้ตายยังไม่ทันจะตอบ นักเรียนกลุ่มดังกล่าวพากันขึ้นไปบนรถ แต่คนขับไม่กล้าออกรถหนี เพราะเกรงว่านักเรียนตาบอดที่กำลังลงจากรถจะเกิดอุบัติเหตุ

 นางนวพรกล่าวว่า เมื่อกลุ่มนักเรียนทั้งหมดขึ้นมาบนรถ มีคนหนึ่งเข้าไปขู่บังคับไม่ให้คนขับออกรถหนี
 
ส่วนที่เหลือใช้มีดสปาร์ตาฟัน โดยผู้ตายพยายามใช้แขนป้องกัน จึงโดนฟันที่แขนจนเหวอะหวะ ขณะที่ผู้โดยสารที่อยู่บนรถต่างแตกตื่นพากันวิ่งหนีตายลงจากรถ ระหว่างนั้นเองมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และผู้ตายล้มลงและเสียชีวิต โดยถูกยิงเข้าที่ใบหน้า จากนั้นกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุพากันวิ่งลงจากรถหลบหนีไป ส่วนเพื่อนผู้ตายที่ขึ้นรถมาด้วยกันอีก 2 คน ไม่ได้รับอันตรายเพราะวิ่งหนีไปอยู่รวมกับผู้โดยสารอื่น

 พ.ต.อ.สุรสิทธิ์กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่านักเรียนที่ก่อเหตุมาดักรอทำร้ายกลุ่มผู้ตาย หรืออาจรวมตัวกันกลับบ้านพักหลังเลิกเรียน แต่บังเอิญเห็นผู้ตายอยู่บนรถจึงลงมือก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะนี้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกติดตามตัว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุและข้างเคียง เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์