จับใบกระท่อม400ก.ก.ส่ง3จว.ใต้

"บุกจับ พบใบกระท่อมสดกว่า 200 กก."


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท.ปิ่นเพชร ช่อคง ผบ.ร้อย ตชด.424 อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นสถานีรถไฟบ้านโคกคราม หมู่ 5 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พบใบกระท่อมสดบรรจุอยู่ในลังกระดาษ 4 ใบ น้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม และสอบสวนขยายผลทราบต่อมาว่า

ใบกระท่อมดังกล่าวถูกส่งมาจากบ้านหนองหลาโอน หมู่ 4 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพบที่บ้านเลขที่ 255 หมู่ 4 ต.ทางพูน กำลังจัดเตรียมใบกระท่อมสดใส่ถุงพลาสติก จึงเข้าจับกุมตัวนางหนูพัน แก้วนวล อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมของกลางใบกระท่อมสดน้ำหนัก 200 กิโลกรัม

"กำลังเป็นที่นิยม ดื่มแล้วใจกล้าไม่กลัวตาย"


จากการสอบสวนนางหนูพันให้การรับสารภาพว่า เก็บใบกระท่อมมาจากต้นกระท่อมที่ขึ้นตามธรรมชาติแถวหมู่บ้าน และจะนำส่งขายให้กับร้านน้ำชาใน จ.นครศรีธรรมราช กำละ 3-5 บาท ส่วนใบกระท่อมในลังกระดาษที่สถานีรถไฟบ้านโคกคราม นั้นไม่ทราบว่าเป็นของใคร

พ.ต.ท.ปิ่นเพชรเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้เสพใบกระท่อมเปลี่ยนพฤติกรรมการเสพ จากเดิมที่ใช้วิธีกินเคี้ยวสด เปลี่ยนมาใช้วิธีนำมาต้มรวมกับยากันยุง ยาซอแรม ยานอนหลับ กัญชา และยาแก้ไอ แล้วดื่มรวมกับน้ำอัดลมแช่เย็น เป็นที่นิยมของวัยรุ่นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำลังระบาดมาถึงวัยรุ่น จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะเรียกยาเสพติดสูตรนี้ว่า น้ำศักดิ์สิทธิ์ หลังดื่มแล้วจะมีฤทธิ์กดประสาทอย่างรุนแรง ทำให้ผู้เสพใจกล้าบ้าบิ่นไม่กลัวตาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์