จับแล้วให้ออกทันที2ตำรวจฉาวอุ้มปล้นชาวอิตาลี

จับแล้วให้ออกทันที2ตำรวจฉาวอุ้มปล้นชาวอิตาลี

จับแล้ว 2 ตำรวจฉาว อุ้มไถเงินสถาปนิกและวิศวกรชาวอิตาลี ยังให้การภาคเสธ ยอมรับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุหลังภาพกล้องวงจรปิดมัด แต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ โดนข้อหาร่วมปล้นเรียกค่าไถ่ สั่งออกราชการทั้ง 4 นาย

กรณีที่มีตำรวจร่วมมือกับชาวอุซเบกิสถาน อุ้มสถาปนิก และวิศวกรชาวอิตาลีไปรีดไถเงิน 2 ล้านบาท

โดยยัดข้อหาว่าชาวอิตาลีทั้ง 2 คนใช้บัตรปลอมกดเงิน เบื้องต้นทราบว่าเป็นตำรวจสังกัด บก.น.5 ยศร.ต.ท. 2 นายสังกัด สน.ลุมพินี และอีก 2 นายเป็นชั้นประทวน สังกัด สน.ทองหล่อนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น.
 
พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมฝ่ายสืบสวนร่วมกันประชุมความคืบหน้าและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.
ต่อมาพล.ต.ต.ปริญญา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ออกหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ กับผู้ก่อเหตุแล้วทั้ง 5 ราย คือ1.ร.ต.ท.วิรัตน์ อินทร์ยอด รองสวป.สน.ลุมพินี หมายจับเลขที่ จ.588/2556   2.ร.ต.ท.อัครเนตร มุฑาวัน รองสวป.สน.ลุมพินี หมายจับเลขที่ จ.589/2556    3.ด.ต.สถิตย์ จันทร์โสม ผบ.หมู่.งานปป.สน.ทองหล่อ หมายจับเลขที่ จ.590/2556   4.จ.ส.ต.ภูริพัศ ชื่นจำปา ผบ.หมู่งานปป. สน.ทองหล่อ หมายจับเลขที่ จ.591/2556 และ 5.นาย MUHIDDIN SHARIPOV ชาวอุซเบกิสถาน หมายจับเลขที่ จ.592/2556

โดยขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว 2 นาย คือ ด.ต.สถิตย์ และ จ.ส.ต.ภูริพัศ  จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ยอมรับเพียงว่าอยู่ในที่เกิดเหตุตามที่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ แต่ไม่ได้ร่วมลงมือก่อเหตุ  เหลือผู้ก่อเหตุอีก 3 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ คาดว่ายังกบดานอยู่ในประเทศ

อย่างไรก็ตามได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่ก่อเหตุออกจากราชการไว้ก่อน และแจ้งข้อหาร่วมปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และร่วมกันเรียกค่าไถ่

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานที่เป็นกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายได้ภายในโรงแรมสวัสดี สุขุมวิทอินน์ ซอยสุขุวิท 57 ซึ่งเป็นภาพที่คนร้ายกำลังควบคุมตัวผู้เสียหายทั้ง 2 คน มาขังไว้ในโรงแรมดังกล่าว ในช่วงเวลา02.53 น. วันที่ 20 ส.ค.  ทั้งนี้ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเกรงจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน พร้อมทั้งจะประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อติดตามคนร้ายที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะเกรงว่าจะหลบหนีออกนอกประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์