จับแก๊งเยาวชนตระเวนขโมยสายเคเบิ้ลโทรศัพท์

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 ก.พ.56 ที่สภ.เมืองตรัง พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผกก.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นายดำ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายเขียว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวตำบลควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง พร้อมของกลางสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ของบริษัท ทีทีแอนด์ ที จ.ตรัง จำนวน 1 เส้น ความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักหลายกิโลกรัม มูลค่าความเสียหาย 86,000 บาท รองเท้าแตะ จำนวน 2 คู่ คีมและมีดที่ใช้ก่อเหตุ พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผกก.สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยคนร้าย 4 คนได้ปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ของบริษัททีทีแอนด์ที ที่บริเวณศาลเจ้าแปะก๋ง หลังสถานีรถไฟ เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นเหตุการณ์และรวบตัวผู้ต้องหาได้ 3 คนส่วนอีก 1 คนหลบหนีทัน จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพอ้างว่า พวกตนพึ่งจะทำเป็นครั้งแรก แบ่งหน้าที่กันทำโดย 2 คน ปีนเสาขึ้นไปตัดสายเคเบิ้ล อีก 2 คน ช่วยดึงลงมา และอีกคนขี่รถจยย.รออยู่ เมื่อได้มาแล้วจะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า เพื่อนำเงินไปเล่นเกมส์ 

ทั้งนี้ทางด้าน ผกก.สภ.เมืองตรัง กล่าวต่อไปว่า ในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนและเพื่อนอีก 1 คนได้ตั้งแก๊งค์ออกตระเวนตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ของบริษัท ทีทีแอนด์ทีและทีโอทีมาแล้วนับ 20 ครั้ง โดยก่อเหตุตามจุดต่างๆรอบเมืองตรัง เช่น สี่แยกบ้านควน สี่แยกควนปริง สี่แยกโรบินสัน และบริเวณสี่แยกนาตาล่วง มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกว่า 4 ล้านบาท ก่อนนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในราคาถูก และหนึ่งในผู้ต้องหาอยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า ซึ่งคดีอยู่ในชั้นศาล เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในเวลากลางคืน มีโทษจำคุก5-10 ปี ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อที่จะดำเนินคดคีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์