จับแก๊งทองปลอมเร่จำนำร้านทอง

จับแก๊งทองปลอมเร่จำนำร้านทอง

รวบสาว ร้อยเอ็ด ตระเวน จำนำทองปลองร้างทอง เมืองกาญจนบุรี แต่ถูกจับได้ก่อน สารภาพทำมาหลายที่ หลายจังหวัด ตำรวจเร่งขยายผล คาดเป็นขบวนการ

อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.อ.มานิตย์ จำลองรักษ์ รอง ผบก.ภ.จ..กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ,พ.ต.ท.บัญชา ศรีรุจิเมธากร รอง ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ,พ.ต.ท.วันชัย อ่อนลออ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี ,พ.ต.ท. สุชาย เทศัชบุตร สวป.สภ.เมืองกาญจนบุรี , พ.ต.ต. พิเชษฐ์พงศ์  แจ้งค้ายคม สวป.สภ.เมืองกาญจนบุรี แถลงจับแก๊งทองปลอม ตระเวนจำนำร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ ใน เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ผู้ต้องหา 1 คน ทราบชื่อคือ น.ส.วาสนา หรือวาส คณะวาท อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302 หมู่ 2 ต.เกษรวิสัย อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด พร้อม ของกลาง สร้อยเงินชุบทองโดยข้อต่อทั้งสองเป็นทองคำแท้ น้ำหนัก 29 กรัม 1 เส้น โดยกล่าวหาว่า พยายามฉ้อโกงทรัพย์

พ.ต.อ.พงษกร เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. เวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี
 
รับแจ้งจากร้านทองเฉลิมพร 1 อยู่บริเวณตลาดผาสุก เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ว่ามีบุคคลนำสร้อยคอทองคำคาดว่าจะเป็นทองปลอม น้ำหนัก 2 บาท มาจำนำกับร้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว พบนางสุธาทิพย์ เปาประดิษฐ์ เจ้าของร้านทอง แจ้งว่า น.ส.นิพากร ศรีจันทร์ พนักงานประจำร้านได้มาบอกว่า ผู้ต้องหา ได้นำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 29 กรัม  1 เส้น มาจำนำกับร้าน แต่จากการสังเกตน่าจะเป็นทองปลอม เนื่องจากน้ำหนักขาดไป ซึ่งสร้อยทองคำจริงขนาด 2 บาท จะต้องมีน้ำหนักประมาณ 30.4 กรัม จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมตรวจสอบสร้อยคอเส้นดังกล่าว โดยใช้วิธีการเป่าทอง ผลปรากฏว่าสร้อยดังกล่าวเป็นสร้อยเงินชุมทองมา มีเพียงข้อต่อของสร้อยที่เป็นทองคำ

สอบถาม น.ส.วาสนา ยอมรับว่าสร้อยเส้นดังกล่าวเป็นทองปลอมที่นำมาจำนำกับร้านจริง หวังให้หลงเชื่อว่าเป็นสร้อยทอง

แต่มาถูกตรวจพบว่าเป็นสร้อยทองปลอมเสียก่อน จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวพร้อมสร้อยทองปลอมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ผู้ต้องหา ยังให้การรับสารภาพว่าทำมาหลายครั้งหลายร้านหลายจังหวัด ซึ่งจะสอบสวนขยายผลอีก

พ.ต.อ.มานิตย์  กล่าวว่า ถือภัยสังคมที่ร้ายแรงอย่างหนึ่ง เพราะเท่าที่สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายจังหวัด

โดยใช้ชื่อนามสกุลและที่อยู่ปลอม และทองรูปพรรณจะมีลักษณะลวดลายเหมือนกันทุกเส้น ทำกันเป็นแก๊ง  น.ส.วาสนา ก็เป็นเพียงตัวละครที่เดินเข้าไปจำนำสร้อยแล้วได้ส่วนแบ่งเป็นค่าจ้าง 1 พันบาท  หากท้องที่ใดสงสัยหรือจังหวัดใดสงสัยติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์