จับเวียดนามปล้นทรัพย์ โยงฆ่ายัดถังที่บางยี่ขัน

จับเวียดนามปล้นทรัพย์ โยงฆ่ายัดถังที่บางยี่ขัน

วันที่ 14 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. แถลง  พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.นเรนทร์ เครื่องสนุก สว.สส.สน.โชคชัย พร้อมกำลังจับกุมนายตัน เต ฮวน (TRAN TA HUANX ) อายุ 25 ปี นายโง ดึ๊ก ตั๋ง ( NGO DUC TANG) อายุ 19 ปี และนายดัง ฮิว ลัน (DANG HUU LANH) อายุ 18 ปี ทั้งหมดสัญชาติเวียดนาม


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายบอย (NGUYEN VAN VO ) อายุ 19 ปี และนายน้ำ (NGUYEN VAN NAM)
 
อายุ  24 ปี สัญชาติเวียดนาม ผู้เสียหาย นอนพักผ่อนหนาห้องน้ำชั้นล่าง ในร้านอาหารชื่อ “ร้านประจำ” ตั้งอยู่เกียรติธาดาเฮ้าส์ รีสอร์ท ซ.สุคนธสวัสดิ์ 1 แขวง- เขตลาดพร้าว กทม. ได้มีคนร้าย  5 คน โดยสารรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง  โดยนายฮวน ได้เข้าไปดูภายในร้านว่าผู้เสียหายอยู่หรือไม่ ส่วนอีก 4 คนคือ นายตั๋ง นายลัน  นายฮง อายุ 20 ปี และนายมิ๊ก อายุ  20 ปี ไปซื้อมีดปลอกผลไม้ในร้านเซเว่น ใกล้แยกโรงไม้ เพื่อใช้ก่อเหตุ ก่อนทั้งหมดไปรุมทำร้ายผู้เสียหายและใช้มีดข่มขู่ใช้สายชาร์ตโทรศัพท์มัดมัดผู้เสียหาย บังคับให้บอกที่ซ่อนเงิน  บังคับได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 7,000 บาท โทรศัพท์ไอโฟน 4และโทรศัพท์ซัมซุง 1 เครื่อง ก่อนทั้งหมดจะเรียกรถแท็กซี่ สีชมพู ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งนายฮวนเรียกและจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านหลบหนี

พ.ต.อ.ธนวัตร กล่าวว่า คดีดังกล่าวต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ร่วมกับ บก.สส.บช.น. ตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมด

ทั้งภายในจุดที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งกล้องวงจรปิดทั้งหมดตรวจสอบพบว่าคนร้ายทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม 5 คน โดย 1 ในคนร้ายคือ นายฮวน ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้เสียหายมาก่อน จึงพาคนร้ายอีก 4 คนมาทำร้ายและปล้นทรัพย์ มีนายฮวน เป็นคนชี้เป้าเรียกรถแท็กซี่รอกลุ่มคนร้ายหลังจากก่อเหตุเสร็จ ต่อมาฝ่ายสืบสวนร่วมกันติดตามจับคนร้ายได้ที่ ซ.พหลโยธิน 87 ก่อนขยายผลจับ นายตั๋งและนายลัน ได้ที่ถนนราชพฤกษ์ แขวง-เขตตลิ่งชัน ทั้งหมดรับสารภาพส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คน ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามตัว

ด้านพ.ต.ต.นเรนทร์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาอ้างว่าก่อเหตุเพียงครั้งเดียว และสาเหตุจากทะเลาะวิวาทก่อนหน้านี้

แต่ทางตำรวจไม่เชื่อ น่าจะเคยก่อเหตุข่มขู่และปล้นทรัพย์ชาวเวียดนามด้วยกันเองมาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ตรวจสอบทางโทรศัพท์มือถือพบว่าเชื่อมโยงกับแก๊งเวียดนามที่ร่วมกันรีดไถและเก็บค่าคุ้มครองชาวเวียดนามด้วยกันเอง ซึ่งเข้ามาทำงานในประเทศไทย และมีคดีฆ่ายัดถังหัวหน้าแก๊งมาเฟียชาวเวียดนาม ชื่อ ตอง ฮุน เหตุเกิดใน ซ.จรัญสนิทวงศ์ 40 ย่านบางพลัด พื้นที่ สน.บางยี่ขัน เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาด้วย  ซึ่งจะเร่งติดตามคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์