จับเครือข่ายยานรกรายใหญ่เมืองนครฯ

จับเครือข่ายยานรกรายใหญ่เมืองนครฯ


รวบ 4 ผู้ต้องหายึดยาบ้า 1,500 เม็ดพร้อมกัญชาอักแท่ง 6 กก.3 ผู้ต้องหารุมชี้ตัวรับยามาจาก “มาลี ปากพูน” ขณะเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งไม่เคยค้ายาบ้ารับแต่ค้ากัญชาอย่างเดียว

วันนี้ (3 มี.ค.) นายอำพล สังข์ทอง หัวหน้าชุด ฉก.ศรีวิชัย ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันค้ายาเสพติด 4 คน ประกอบด้วยนางมาลี  โกมล หรือ “มาลี  ปากพูน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 2 ต.ปากพูน  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายอำพร  แสนภักดี หรือ “พร  ท่าขึ้น” อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่  136/2 หมู่ 4 ต.ท่าขึ้น  อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นายสุทธิชัย  หรือชัย กาญจนพันธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 หมู่ 9 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และนายอุดมศักดิ์ กุมภาพันธ์ หรือ “ปอนด์ ซอย 11” ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 422 หมู่ 7 ต.แคนดง  อ.แคนดง  จ.บุรีรัมย์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ในซอย 11 ชุมชนหลังสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้ารวม 1,561 เม็ด กัญชาอัดแท่ง หนัก  6 กิโลกรัม  มาสอบสวนขยายผล ที่ห้องประชุมนายอำเภอ บนศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายอำพล เปิดเผยว่านายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่านางมาลีเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ 1 ใน 3 ของจังหวัด โดยสั่งซื้อยาบ้าครั้งละหลายหมื่นเม็ดมาจากนายวิทยาไม่ทราบนามสกุล เครือข่ายค้ายาเสพติดเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช และสั่งซื้อกัญชาอัดแท่งมาจากญาติ ๆ ที่ไปมีครอบครัวใน จ.นครพนม ครั้งละ 100 กิโลกรัม จากนั้นจะมีเครือข่ายค้ายามารับยาบ้าและกัญชาไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้ชุด ฉก.ศรีวิชัย  ออกสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุม


“ในเบื้องต้นทราบว่านายอำพร หรือ “พร ท่าขึ้น” เซียนพนันไก่ชนชื่อดัง เป็นเครือข่ายที่รับยามาจากนางมาลี เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง จึงให้สายติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายอำพร จำนวน 180 เม็ด นัดส่งมอบของกันที่บ้านไม่มีเลขที่ จนสามารถจับกุมตัวนายอำพร เอาไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า 180 เม็ด นายอำพร ผู้ต้องให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนางมาลี  เจ้าหน้าที่จึงให้นายอำพรโทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้าจากนางมาลี 200 เม็ด กัญชาอัดแท่ง 6 กก.โดยให้นางมาลีนำยาบ้าและกัญชาไปส่งที่บ้านของนายอำพร จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเอาไว้ได้พร้อมของกลาง และจากการตรวจค้นพบยาบ้าที่ซุกซ่อนในยกทรงอีก 200 เม็ด”นายอำพลกล่าว


หัวหน้าชุด ฉก.ศรีวิชัย กล่าวอีกว่า จากนั้นจึงให้นางมาลีล่อซื้อยาบ้าจากนายสุทธิชัยจนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 981 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 6 นัด  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนพร้อมของกลางมาสอบสวนขยายผล โดยทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง อาทิ นายไสวไม่ทราบนามสกุล บ้านอยู่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ผู้รับกัญชาจากนางมาลี ครั้งละ 50 -100 กก. นำส่งขายต่อในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้นางมาลี โทรศัพท์ติดต่อล่อซื้อ แต่นายไสวแจ้งว่าในขณะนี้ไม่มีกัญชาและยาบ้าเหลืออยู่อีกเลย


จากการสอบสวนผู้ต้องหา 3 คน ให้การตรงกันและยืนยันว่ารับยามาจากนางมาลี โดยนางมาลีเป็นผู้ค้ารายใหญ่ 1 ใน 3 ของจังหวัด ขณะที่นางมาลีสารภาพว่าเป็นเอเยนต์ค้ากัญชารายใหญ่จริง แต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาบ้า ยาบ้าที่นึดได้เป็นของนายอนุศักดิ์ หรือปอนด์ ซอย 11 ทำให้นายอนุศักดิ์ไม่พอใจชี้หน้าด่านางมาลีเสียงดังพร้อมยืนยันว่านางมาลีนำยาบ้าและกัญชาไปส่งลูกค้าโดยว่าจ้างให้ตนขับรถไปส่งตามสถานที่ต่าง ๆ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบ พ.ต.ท.นิติ  บุญจันทร์ รอง ผกกซ.สส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์