จับหนุ่มหลอกขายแมวทางเว็บ อ้างเคยโดนตุ๋นมาก่อนเลยเลียนแบบ

จับหนุ่มหลอกขายแมวทางเว็บ อ้างเคยโดนตุ๋นมาก่อนเลยเลียนแบบ

จับหนุ่มหลอกขายแมวทางเว็บ อ้างเคยโดนตุ๋นมาก่อนเลยเลียนแบบ - ได้เงินไป 1.5 ล้านแล้วปิดเว็บหนี

ตร.191จับหลอกขายแมว-สุนัขทางเว็บ ผู้เสียหายแห่แจ้งความจำนวนมาก เหยื่อเผยถูกหลอกให้โอนเงินแล้วให้ไปรอรับที่สนามบินแต่สุดท้ายโดนตุ๋นจนเปื่อย คนร้ายรับสารภาพอ้างทำไปเพราะไม่มีเงินรักษาแมวที่ป่วย เผยรับโอนเงินมากกว่า 250 ครั้ง รวม 1.5 ล้านบาท ใช้วิธีปิดเว็บหนีแล้วเปิดใหม่ไปเรื่อยๆ โอดเคยโดนแก๊งทางเว็บหลอกขายแมวมาก่อน จึงสวมบทหลอกขายเสียเอง เตือนผู้เสียหายตรวจสอบการสั่งซื้อสินค้าทางเว็บไซต์ให้ดีก่อนจ่ายเงิน หากราคาถูกกว่าท้องตลาดให้คิดไว้ก่อนว่าโดนหลอก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายธรรมนิตย์ เถาวันนี อายุ 31 ปี อาชีพช่างรับซ่อมคอมพิวเตอร์ อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 1 ต.หนองตะเคียน อ.วัฒนา จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง พร้อมด้วยของกลางสมุดบัญชีธนาคารจำนวน 10 เล่ม ซึ่งมีเงินหมุนเวียนกว่า 1 ล้านบาท โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าอารีสัตวแพทย์ แขวง/เขตคันนายาว กรุงเทพฯ มีผู้เสียหายจำนวน 20 ราย เดินทางมาดูการแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาในครั้งนี้ด้วย

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้เสียหายกว่า 40 ราย

เข้าแจ้งความดำเนินคดีว่าผู้ต้องหาร่วมกับ น.ส.ออย อายุ 23 ปี หลอกขายแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ อาทิ เปอร์เซีย และสกอตติชโฟ ทางอินเตอร์เน็ต โดยประกาศขายผ่านเว็บไซต์ www.olx.co.th ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบแมวสายพันธุ์เหล่านี้หลงเชื่อ จึงติดต่อเพื่อขอซื้อแมวดังกล่าวจากผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าจองในราคาตัวละ 5,000-27,000 บาท แต่ภายหลังโอนเงินไปแล้ว กลับไม่ได้แมวตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งผู้ต้องหายังปิดเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อหลบหนี

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์กล่าวว่า ขอฝากเตือนประชาชนที่รักสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมวว่าในการจะซื้อแต่ละครั้ง
 
โดยเฉพาะทางเว็บไซต์ควรตรวจสอบให้ดี และตรวจสอบเรื่องราคาด้วยว่าเป็นจริงหรือไม่ คดีนี้ผู้ต้องหาเปิดเข้าสมัครทางเว็บดังเพื่อขายสัตว์ โดยมีแฟนสาวที่ยังหลบหนีอยู่ ติดต่อหลอกเหยื่อ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็ให้โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาที่จับกุมตัวมาได้ จากนั้นจะปิดการขายและทำแบบนี้อีก

น.ส.รัตนา อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่าตนเองเป็นคนชอบสัตว์และเลี้ยงแมวพันธุ์เปอร์เซีย ไว้ที่บ้านแล้ว 2 ตัว

ต้องการแมวอีก 1 ตัว จากนั้นได้เปิดเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อหาดู กระทั่งมาเจอเว็บไซต์หนึ่งและติดต่อซื้อแมวพันธุ์เปอร์เซียเมื่อประมาณวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ตั้งราคาอยู่ที่ 10,000 บาท ถ้าเป็นราคาในท้องตลาดราคาจะอยู่ที่ 100,000 บาท จากนั้นมีการพูดคุยกันเรื่อยมา โดยคนที่พูดคุยเป็นผู้หญิง กระทั่งมีการโอนเงินให้ ขณะโอนเงินให้ ทางผู้หญิงคนนั้นยังบอกว่าให้ไปรอที่สนามบินดอนเมืองได้เลย พร้อมทั้งส่งเที่ยวบินมาให้บอกว่าแมวจะส่งมาจากเที่ยวบิน เชียงใหม่-กรุงเทพฯ เมื่อถึงเวลาตนได้ไปที่สนามบินเพื่อรอรับแมวที่สั่งซื้อไว้ แต่เมื่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า ไม่มีแมวดังกล่าวส่งมาที่สายการบินนี้แต่อย่างใด คิดว่าโดนหลอกแน่จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง จากนั้นก็ตั้งกลุ่มทางเฟซบุ๊กขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า “คนรักแมว” และพูดคุยกัน โดยมีเพื่อนในกลุ่มไม่ต่ำกว่า 50 ราย โดนหลอกแบบนี้ จึงรวมตัวกันและเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิดกระทั่งจับกุมตัวได้ในที่สุด

ด้านนายธรรมนิตย์ หลังถูกจับกุมตัวมาได้พร้อมแมวพันธุ์เปอร์เซียที่เลี้ยงไว้จำนวน 3 ตัว ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นคนที่รักแมว
 
ต่อมาแมวป่วยเมื่อประมาณปี 2556 ค่ารักษาค่อนข้างสูง รายได้จากการรับซ่อมคอมพิวเตอร์ไม่พอค่ารักษาแมว ประกอบกับขณะนั้นโดนหลอกซื้อขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต (แมว) จึงอาศัยสถานการณ์ที่เป็นผู้เสียหายเป็นผู้กระทำเสียเอง โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อ สำหรับรูปแมวและรูปหมาที่เอามาลงเว็บหลอกขายนั้นตนก๊อบปี้มาจากเว็บต่างประเทศ ได้รับการโอนเงินเข้ามากว่า 250 ครั้ง มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท ในทุกครั้งก็จะปิดเว็บไซต์เพื่อหลบหนี และเปิดเว็บไซต์ใหม่ กระทั่งถูกจับได้ ต้องขอโทษผู้เสียหายทุกรายด้วย และฝากเตือนผู้เสียหายที่ต้องซื้อของทางอินเตอร์เน็ตด้วยว่าในการซื้อของแต่ละครั้งต้องตรวจสอบให้ดี รู้เฟซบุ๊กเขา คุยกันให้เห็นตัวตนเขาจริง ไม่อย่างนั้นจะโดนหลอกได้ง่าย รูปที่ลงขายต้องตรวจสอบให้ดีว่ามีหรือไม่ อีกทั้งเรื่องราคาถ้าถูกกว่าตามท้องตลาดให้คิดไว้ก่อนว่าโดนหลอกแน่ๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์