จับวายร้ายนิโกร แก๊งเงินดำต้มตุ๋น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. ร.ต.ท.ธงชัย แก้วทา รอง สวป.สน.ประเวศ รับแจ้งจากนางพิศาชล วงศ์วีรสิทธิ์ อายุ 43 ปี อาชีพค้าขาย

อยู่บ้านเลขที่
93/720 หมู่ 1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ให้จับกุมนายมูโค ออนเทอร์ อายุ 30 ปี และนายคริสติน อาเชเวอร์ อายุ 33 ปี 2 ผู้ต้องหาชาวแอฟริกาใต้ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง จับกุมได้ที่หน้าร้านเคเอฟซี ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเสรีเซ็นเตอร์ ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ก่อนควบคุมตัวนำส่ง พ.ต.ท.เหรียญชัย เหล่าที พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ประเวศ สอบปากคำ


นางพิศาชลให้การว่า เมื่อกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนรู้จักติดต่อมาว่ามีนักการเมืองชาวแอฟริกาใต้หลบภัยการเมืองมาอยู่ประเทศไทย


โดยนำเงินและเครื่องเพชรติดตัวมาเป็นจำนวนมาก ตนจึงเป็นธุระจัดหาที่พักให้ จากนั้นผู้ต้องหาทั้งคู่อ้างว่ายังมีทรัพย์สินบางส่วน อาทิ กล่องใส่เงิน และจิวเวลรี่ ติดค้างอยู่ที่คลังสินค้าท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ แต่ติดขัดเรื่องเงินสดในการไปนำของออกมา จึงเอ่ยปากขอยืมเงิน
40,000 บาท โดยนัดให้เงินที่โรงแรมอมารี ย่านประตูน้ำ ในวันที่ 19 ธ.ค.

เจ้าทุกข์ชาวไทยกล่าวต่อว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้ต้องหาทั้งคู่นำกล่องนิรภัยที่อ้างนำออกมาจากคลังสินค้ามาเปิดให้ตนดู ภายในมีเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ แต่เป็นเงินดำ ต้องใช้น้ำยาล้างจึงจะเอาเงินไปใช้ได้

โดยผู้ต้องหาทั้งคู่เสนอว่า หากต้องการนำเงินไปใช้ต้องออกเงินค่าซื้อน้ำยาเคมีเอง ตนหลงเชื่อให้เงินไปซื้อน้ำยาประมาณ
140,000 บาท แต่ทั้งคู่กลับไม่นำเงินดอลลาร์มาให้ เอะใจว่าจะถูกหลอก จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท กระทั่งผู้ต้องหาทั้งคู่ติดต่อมาว่าจะขอยืมเงินอีก จึงนัดให้มาพบที่ห้างสรรพสินค้าเสรีเซ็นเตอร์ ก่อนแจ้งตำรวจให้มาจับกุม

ด้าน พ.ต.ท.เหรียญชัย เหล่าที พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธ


อย่างไรก็ตาม จะประสาน สน.พญาไท ท้องที่ที่ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ให้มาอายัดตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดี ในข้อหาฉ้อโกง นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพาสปอร์ตของผู้ต้องหาพบว่าเป็นของปลอม จึงต้องดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองอีกคดีหนึ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์