จับพระนอกรีดเดินบิณฑบาตรย่านบันเทิงเมืองพัทยา

บุกรวบพระสงฆ์นอกรีดเดินบิณฑบาตแหล่งบันเทิงเมืองพัทยา ค้นเพิงพักพบอุปกรณ์ทำเสน่ห์หญิงสาว ซองเจลหล่อลื่น และชุดหญิงสาวอยู่ในที่พัก อ้างไม่รู้ว่าเป็นใครของ ตำรวจนำตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดชัยมงคลสึก

(21เม.ย.) เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์ประพฤติตนไม่เหมาะสมออกเดินบิณฑบาตก่อนเวลาสมควรและเดินเรี่ยไรเงินตามสถานบันเทิงย่านบาร์เบียร์ ร้านอะโกโก้ ดิสโก้เธค ย่านโรงแรมมารีนพลาซ่า ถนนพระตำหนัก หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังรุดตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังอีกจำนวนหนึ่ง ถึงแหล่งบันเทิงพบพระเคน คุณากโร อายุ 68 ปี บวชอยู่ที่วัดศิริมงคล ต.บ้านนาหว้า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น กำลังเดินบิณฑบาตอยู่ริมทางเท้า จึงได้ขอตรวจค้น พบมีบัตรสุทธิ บวชประจำพรรษามาได้ประมาณ 4 เดือน ตรวจสอบภายในบาตร และย่ามที่สะพายอยู่พบมีเงินสด และ ด้ายสายสินอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม
 

พระเคน คุณากโร ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเข้ามาเมืองพัทยาเพียง 4 วันเท่า

โดยมาพักอาศัยอยู่กับพี่ชายซึ่งบวชเป็นพระที่ซอยบ่อนไก่ ถนนสายสามพัทยาใต้ ตลอดเวลาที่ทางเจ้าหน้าที่สอบถาม พระเคน คุณากโร ได้แสดงท่าทางมีพิรุธลุกรี้ลุกรน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงพา พระเคน คุณากโร ไปตรวจสอบที่พักซึ่งเป็นเพิงพักชั้นเดียวมี 2 หลัง ซึ่งปลูกขึ้นมาพักอาศัยแบบชั่วคราว รอบๆที่พักเป็นป่าหญ้า ซึ่งเป็นที่พักของ พระเคน คุณากโร และ พระเมฆ ฐานุคูตโม ซึ่งเป็นพี่ชายของพระเคน
 

ตรวจสอบภายในเพิงพักพบมีอุปกรณ์ของขลังสำหรับการทำเสน่ห์ เสื้อผ้าหญิงสาว เครื่องสำอางค์

เศษกระดาษที่มีตัวหนังสือเขียนเป็นคำพูดของหญิงสาวและเบอร์โทร หลังบ้านพักพบซองเจลหล่อลื่นถูกใช้แล้ว และชุดชั้นในสตรี ทิ้งเอาไว้ในป่า นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชีเขียนบันทึกรายรายรับของแต่ละวันเป็นเงินกว่า 600 บาท ซึ่งพระเคนให้การอ้างว่าเพิ่งจะมาอาศัยได้เพียง 4 เดือนเท่านั้นและไม่ทราบว่าสิ่งของที่ตำรวจตรวจพบนั้นเป็นของใคร
 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่า พระเมฆ ฐานุคูตโม ซึ่งเป็นพี่ชายของพระเคนเคยถูกจับมาแล้ว 1 ครั้ง

เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและถูกเจ้าอาวาสวัดชัยมงคลให้ออกไปจากพื้นที่เมืองพัทยาแต่กลับมาพักอาศัยอยู่ที่ดังกล่าว หลังตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วเจ้าหน้าที่จึงพาตัว พระเคน คุณากโร พร้อมของกลางทั้งหมดเข้าพบเจ้าอาวาสวัดชัยมงคลเพื่อทำการสอบสวนดำเนินการทางวินัยสงฆ์ ในข้อหาที่ออกเดินบิณฑบาตเรี่ยไรเงินตามร้านสถานบันเทิง และไม่ถึงเวลาที่ให้พระสงฆ์ออกมาบิณฑบาต อีกทั้งจะได้ติดตาม พระเมฆ ฐานุคูตโม พี่ชายกระทำการไม่เหมาะสมหรือผิดวินัยของพระสงฆ์ มาดำเนินการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์