จับผญบ.-ผช.ค้ายาลูกบ้านช็อก-ดูไม่รู้

"จับได้เป็น ผญ. ผู้ช่วย เมีย"


ตร.เถินล่อซื้อยาบ้าสำเร็จ ได้ตัว 3 ผู้ต้องหา เป็นผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกับเมียจากแพร่ ข้ามจังหวัดมาส่งยาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 9 ถุง เงินที่ถ่ายสำเนาไว้ ขยายผลตามไปค้นบ้านที่แพร่ แต่ยังไม่เจอของผิดกฎหมายใดๆ ชาวบ้านถึงกับตะลึง เพราะทั้งผู้ใหญ่บ้านกับผู้ช่วย เวลาปกติดูเป็นคนดีมาก มักอ้างมีของวิเศษไว้ขายได้เงินทีเป็นล้าน ที่แท้เพื่อไม่ให้ใครสงสัยถึงความร่ำรวยผิดปกติจากการค้ายา

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดของสภ.อ.เถิน จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปรีชา เจริญพงศ์ รองผกก.(สส.) สภ.อ.เถิน ร่วมกับพ.ต.ท.มนตรี ยอดเมือง รองผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ร.ต.อ.อนุรักษ์ เสงี่ยมวงศ์ รองสว.สส. ร.ต.อ.อดุลย์ อภิฉัตรวงศ์ หน.นปพ. พร้อมชุดชปส.ภ.จว.แพร่ และสุนัขดมสารเสพติด 2 ตัว นำหมายศาลจ.แพร่ เข้าตรวจค้นบ้านนายเอี่ยม จันทร์กา อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 88 ม.7 บ้านสองแควพัฒนา ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ โดยมีนางจันทร์เอ้ย จันทร์กา อายุ 47 ปี ภรรยา เฝ้าบ้านอยู่

"ล่อซื้อ กลุ่มยาบ้าเล่นลิ้นขอดูเงินก่อน"


จากการตรวจสอบพบเอกสารทางการเงินบัญชีธนาคาร 2 เล่ม เอกสารที่ดินจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดเพื่อตรวจสอบว่า มีความเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ เบื้องต้นพบสัญญาเงินกู้ ธนาคาร ออมสินสาขาสูงเม่น ทำสัญญาเมื่อวันที่ 15 มี.ค.48 เป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท แต่ไม่พบยาเสพติดหรือของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นนำกำลังชุดดังกล่าวตรวจค้นตามหมายศาลจ.แพร่ ที่บ้านของนายเชิด การินตา อายุ 39 ปี เลขที่ 38/2 บ้านสองแควบน ม.4 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนางพลอย การินตา อายุ 38 ปี ภรรยา ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีหนี้สินจำนวนมาก แต่ไม่พบสิ่งเสพติดหรือของผิดกฎหมาย จึงรวบรวมเอกสารทั้งหมดเพื่อตรวจสอบต่อไป

สำหรับการเข้ามาตรวจสอบเอกสารและสิ่งเสพติดดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.15 น.วันที่ 1 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เถิน นำโดยพ.ต.ท.ปรีชา เจริญพงศ์ รองผกก.(สส.) ร.ต.อ.ทวี ปันคำ รองสว.สส. ด.ต.เฉลิมวุฒิ วิชัย ด.ต.ทะนง ใจตุ้ย จ.ส.ต.เฉลิมพล ชุดสืบสวนสภ.อ.เถิน จ.ลำปาง ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.จิรุจน์ พรหมโมบล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาบ้านำยาบ้าจำนวนมากมาจำหน่ายให้ สายลับจึงวางแผนล่อซื้อยาบ้าทางโทรศัพท์จำนวน 8 ถุง ราคาถุงละ 12,000 บาท เป็นเงิน 960,000 บาท โดยนัดมาส่งของกันที่บริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก หมู่ 7 ต.เถินบุรี ในเวลา 13.00 น.เจ้าหน้าที่นำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 90 ฉบับ ถ่ายเอกสารสำเนาไว้ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลุ่มผู้ค้ายาบ้ากลับบอกว่าตอนนี้ไม่มียาบ้า แต่จะขอดูเงินที่จะซื้อก่อน แล้วจะนำยาบ้ามาส่งอีกครั้งในเวลา 18.00 น. แต่สถานที่นั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

"ชาวบ้าน งงอยู่ในหมู่บ้านเป็นคนดีมาก"


เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจให้สายลับโทร.ไปติดต่อกลุ่มผู้ค้ายาบ้าอีกครั้งเพื่อนัดแนะสถานที่ส่งของ กลุ่มผู้ค้ายาบ้าบอกว่ายาบ้าที่สั่งได้ครบตามจำนวนแล้ว แต่มียาบ้ามาขายเพิ่มอีก 1 ถุง และขอเพิ่มเงินอีก 10,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนัดมอบของและรับเงินกันที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเถิน เวลา 19.05 น.มีรถยี่ห้ออีซูซุ สเปซแค็บ สีเทาดำ ทะเบียน บธ 8863 ลำปาง เข้ามาจอดเพื่อส่งมอบของ เมื่อส่งมอบของเรียบร้อยเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด บริเวณหน้าร้านขายยานิศาลักษณ์เภสัช ข้างธนาคารกรุงไทย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน ประกอบด้วยนายเชิด การินตา นางพลอย การินตา และนายเอี่ยม จันทร์กา พร้อมยาบ้า 9 ถุง รวม 1,770 เม็ด ธนบัตรฉบับที่ถ่ายเอกสารสำเนาไว้ และลงบันทึกประจำ วันไว้เป็นหลักฐาน จำนวน 100,000 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และกระเป๋าหิ้วแบบผู้หญิง จำนวน 1 ใบ โดยทั้งหมดสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากอ.ทุ่งช้าง ซึ่งเป็นบ้านพี่ภรรยาของนางพลอย จึงส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เถิน สืบสวนขยายผลก่อนตรวจค้นบ้านที่จ.แพร่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ตรวจค้นบ้านของนายเชิด มีชาวบ้านเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทั้งนายเชิดและนายเอี่ยม เมื่ออยู่ในหมู่บ้านจะเป็นคนดีมาก ไม่น่าเชื่อว่าเบื้องหลังแล้วจะเป็นพ่อค้ายาบ้า และนายเชิดมักจะแอบอ้างว่าตนมีของวิเศษ เมื่อนำไปขายจะได้ราคานับล้านและทำให้รวยได้ในพริบตา ของวิเศษทั้ง 2 อย่างก็คือ หินกินเหล็ก และงาช้างน้ำ เชื่อว่าน่าจะเป็นการป่าวประกาศเพื่อไม่ให้ใครสงสัยว่าร่ำรวยจากการค้ายาบ้า แต่เป็นการขายของวิเศษจนรวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์