จับตีนแมวยกเค้าบ้านผู้พิพากษา2ล้านบ.

คมชัดลึก :สืบบางพลัดจับแก๊งลักทรัพย์บ้านผู้พิพากษาศาลจ.ยะลา ย่านบางพลัดกวาดเกลี้ยงพระพุทธรูป สร้อยคอทองคำ เครื่องประดับ นา ฬิกา โต๊ะมุกฯ มูลค่า 2 ล.บ. เตรียมขยายผลจับเพื่อนร่วมแก๊ง เผย คนรับซื้อเจอข้อหารับซื้อของโจร


(25ก.ค.) พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สว.สส.สน.บางพลัด ร.ต.อ.มนรัตน์ ศิลารักษ์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลังจับกุม นายฉัตรชัย พุ่มเพ็ง หรือจู๊ด อายุ 28 ปี ชาว จ.นนทบุรี พร้อมของกลางโต๊ะแกะสลักฝังมุก 1 ตัว เก้าอี้แกะสลักฝังมุก 3 ตัว รถตู้ สีขาว ทะเบียน ฮข 2856 กทม.และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทาดำ ทะเบียน ขฉจ 683 ราชบุรี โดยจับกุมตัวได้ขณะร่วมกันกับพวกที่ยังหลบหนีลักทรัพย์ภายในบ้านนายชัชเวช สุกิจจวนิช ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา เลขที่ 1279 ซ.จรัญสนิทวงศ์ 75 แขวงและเขตบางพลัด กทม เมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา
 
 ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค.-พ.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้าน นายชัชเวช ซึ่งขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่อยู่ จ.ยะลา และไม่มีผู้ดูแลบ้าน โดยคนร้ายลักทรัพย์สินภายในบ้านไป 31 รายการ เช่น พระพุทธรูปบูชา พระเบญจภาคี เครื่องราชอิสยาภรณ์ ถ้วยชามเบญจรงค์ สร้อยคอทองคำ เครื่องประดับ นาฬิกา ถ้วยรางวัล วัตถุโบราณ และอื่นๆ มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท
 
 จากนั้นก็ได้มีกลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน บุกเข้าไปก่อเหตุอีกครั้งหนึ่งเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาโดยตัดโซ่กุญแจคล้องประตูแล้วนำรถตู้ ถอยเข้าไปขนโต๊ะขนาดใหญ่แกะสลักฝังมุกไปจากบ้านดังกล่าว จำนวน 1 ตัว ต่อมาคนร้ายกลุ่มเดิมก็ขับรถตู้ย้อนกลับเข้ามาในบ้านอีกครั้งในช่วงบ่ายวันเดียวกันเพื่อยกเก้าอี้แกะสลักฝังมุกซึ่งเป็นชุดเดียวกันไปอีก 3 ตัว ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของฝ่ายสืบสวนพบว่า ยังมีเก้าอี้แกะสลักฝังมุกเหลืออีก 6 ตัว คาดว่า คนร้ายคงย่ามใจย้อนกลับมาขนไปจนครบทั้งชุดแน่นอน
 
 พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วคิดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะย้อนกลับมาขนทรัพย์สินที่เหลือไปอีกจึงซ้อนแผนวางกำลังซุ่มโป่งอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งแก๊งคนร้ายได้ย้อนกลับมาจริงๆ จำนวน 3 คน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมปรากฏว่า ทั้ง 3 คน พยายามปีนกำแพงบ้านซึ่งสูง 2 เมตร หลบหนี โดยหนีเข้าพงหญ้าไปได้ 2 คน ส่วนนายฉัตรชัย กระโดดพลาดทำให้ข้อเท้าขาขวาหัก จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร
 
 สอบสวน นายฉัตรชัย รับสารภาพว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนพร้อมกับผู้ต้องหาที่หนีไปได้ชื่อ นายชาติชาย คงบุญ อายุ 28 ปี และ นายรักชาติ พุ่มเพ็ง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน ได้ขับรถจักรยานยนต์และรถตู้พากันมาดูต้นทางก่อนตัดโซ่คล้องประตูบ้านหลังนี้เพื่อขโมยโต๊ะแกะสลักฝังมุก ไป จากนั้นก็ย้อนกลับมาอีกครั้งในช่วงบ่ายเพื่อขโมยเก้าอี้แกะสลักฝังมุข ไปอีก 3 ตัว โดยของกลางชุดดังกล่าว พวกตนได้นำไปขายให้เจ้าของบ้านเลขที่ 31/7 หมู่ 4 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในราคาตัวละ 1,000 บาท แต่ผู้รับซื้อบอกว่าถ้าเอามาให้ได้อีก 6 ตัว จนครบชุดก็จะให้ราคา 15,000 บาท พวกตนจึงพากันย้อนมาอีกจนกระทั่งถูกตำรวจซ้อนแผนจับกุมไว้ได้ ส่วนคดียกเค้าในบ้านหลังนี้เมื่อช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
 
 ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำโดย ร.ต.อ.มนรัตน์ ศิลารักษ์ รอง สว.สส.สน.บางพลัด ได้นำกำลังไปตรวจยึดชุดโต๊ะและเก้าอี้แกะสลักฝังมุก คืนจากบ้านผู้ที่รับซื้อ และเชิญตัวเจ้าของบ้านมาสอบสวนด้วย
 
 ร.ต.อ.มนรัตน์ กล่าวว่า ชุดโต๊ะแกะสลักฝังมุกดังกล่าว ถือเป็นของหายาก เพราะต้องนำเข้ามาจากประเทศจีน ในราคาชุดละ 150,000 บาท เท่าที่ทราบในประเทศไทยมีอยู่แค่ 5 ชุดเท่านั้น ส่วนคนร้ายที่ร่วมมือกับแก๊งนี้น่าจะมีประมาณ 7 คน ซึ่งตำรวจพอได้เบาะแสแล้ว ประกอบกับค่อนข้างแน่ใจว่าจะต้องเป็นแก๊งเดียวกันกับที่เคยยกเค้าบ้านหลังนี้มาก่อน เพราะ ได้ข้อมูลว่า มีคนในแก๊งนำทรัพย์สินของผู้เสียหายไปขายที่ห้างพันธุ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน ในราคาถูกมาก เช่น นาฬิกาโรเล็กซ์ และเครื่องราชอิสยาภรณ์ นำไปขายแค่ไม่กี่พันบาท ซึ่งจะได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี และตามของกลางมาคืนให้ผู้เสียหายต่อไป ส่วนของเจ้าของบ้านที่รับซื้อของกลางนั้นจะต้องแจ้งข้อหารับของโจรด้วย แต่ยังต้องสอบปากคำเสียก่อนว่ามีความเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับคนร้ายกลุ่มนี้ได้อย่างไร
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านหลังกล่าวเป็นอาคาร 2 ชั้น ปลูกอยู่ในรั้วรอบขอบชิด บนเนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา แต่เนื่องจากนายชัชเวช เจ้าของบ้านต้องไปปฏิบัติราชการอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา จึงถูกปล่อยไว้โดยไม่มีใครดูแล ประกอบกับในย่านดังกล่าวเป็นซอยเปลี่ยว ทำให้มิจฉาชีพมีโอกาสลงมือก่อเหตุได้หลายครั้ง นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ว่าถูกยกเค้าในลักษณะเดียวกันอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำกันอย่างละเอียดต่อไปว่าคนร้ายแก๊งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลักทรัพย์ที่ใดมาบ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์