จับจริง! ซิวสาวงานเทคโนฯ ศร.พ่นสเปรย์ใส่รถทหาร

จับจริง! ซิวสาวงานเทคโนฯ ศร.พ่นสเปรย์ใส่รถทหาร



ตำรวจ สน.พญาไท รวบเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเทคโนโลยีเผยแพร่พัฒนาบุคลากร กระทรวงศึกษาธิการ ที่พ่นสีสเปรย์ใส่รถฮัมวี่ทหาร บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ 

สารภาพทำไปเพราะไม่พอใจทหารจับผู้ชุมนุม อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่คิดว่าจะเป็นข้อหาร้ายแรง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 พ.ค. ที่ สน.พญาไท พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.กองบัญชาการศึกษา รักษาการ รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.พรรณมณี ชูเชาวน์ อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเทคโนโลยีเผยแพร่พัฒนาบุคลากร กระทรวงศึกษาธิการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ เลขที่ ก 1/2557 ลงวันที่ 30 พ.ค. 2557 ในข้อหาร่วมกันฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติตามฉบับที่ 7/2557 ห้ามมิให้มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป 

ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย จนเป็นเหตุให้เจ้าพนักงานนั้นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ ทำให้เสียหายทำลายหรือทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึงทรัพย์ของผู้อื่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.พรรณมณี ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรสมรภูมิ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ทหารเข้าทำการจับกุมผู้ที่เข้ามาชุมนุมในพื้นที่ได้จำนวน 1 ราย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นเหตุการณ์เกิดอาการไม่พอใจ จึงกรูเข้าทำร้ายทหารที่ยืนประจำการอยู่ภายในพื้นที่ดังกล่าว 

ต่อมา น.ส.พรรณมณี ที่อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้สีสเปรย์พ่นใส่กระจกรถฮัมวี่ของเจ้าหน้าที่ทหาร จนเกิดความเสียหาย หลังจากนั้นในวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน ผบ.กรมนักเรียนโรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ควบคุมกำลังพลในวันนั้น ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.พญาไท จนนำไปสู่การออกหมายจับดังกล่าว

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำเสร็จแล้ว ทางทหารจะได้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหาไปขึ้นศาลทหารต่อไป แต่จะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับขบวนการของศาลทหาร สำหรับการขอหมายจับกลุ่มบุคคลที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารและทรัพย์สินของทหารในวันเกิดเหตุขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับตามภาพทั้งหมด 14 ราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ น.ส.พรรณมณี ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในภาพจริง โดยวันเกิดเหตุได้ไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ หลังจากนั้นก็เห็นว่ามีการชุมนุมต้านรัฐประหาร จึงเดินทางเข้าร่วมชุมนุม แต่ช่วงที่เกิดเหตุชุลมุนนั้นตนรู้สึกไม่พอใจในการกระทำของทหารจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ 

จึงนำสเปรย์สีขาวขึ้นมาพ่นใส่รถของทหาร โดยไม่ทราบว่าจะเป็นข้อหาร้ายแรงและทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวน.ส.พรรณมณี นำส่งศาลทหารกรุงเทพ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์