จับ2หนุ่มเชียงใหม่ ขนยาบ้า 2หมื่นเม็ดเข้าไทย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 มิ.ย. ที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 (ตชด.ร้อย 335)  อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

พ.ต.อ.พงศ์พิชย์ วงศ์สวัสดิ์ ผกก.ตชด.33 ค่ายสมเด็จพระบรมราชชนนีแถลงการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด  ได้ตัวนายพรชัย งัวผะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 5 ต.ห้วยลึก ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่และนายปรีชา เลาหมู่ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 6 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คัน  ขณะที่ทั้งสองลำเลียงยาบ้าใส่ถุงเป้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา ตามถนนสายบ้านแปกแซม-เปียงหลวง ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พ.ต.อ.พงศ์พิชย์ วงศ์สวัสดิ์ ผกก.ตชด.33 สืบทราบว่าจะมีขบวนรการค้ายาเสพติดกลุ่มจีนฮ่อลำเลียงยาเสพติด

จากชายแดนสหภาพพม่าเข้ามาในฝั่งไทยและจะลำเลียงส่งลูกค้าในตัวเมืองเชียงใหม่โดย ใช้เส้นทาง บ้านแปกแซม-บ้านเปียงหลวง เส้นทางลำเลียงยานรกสายสำคัญ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ถวัลย์ บุญสูง รอง ผกก.ตชด.33 พร้อมทั้ง พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ ปรีชม ผบ.ร้อย ตชด.335 นำกำลัง ปซุ่มดำเนินการจับกุมหากต่อสู้ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด กระทั่งเวลา 04.00 น.วันที่ 2 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. พบว่ามีชาย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ลงมาจากดอยสูงจึงทำการสกัดจับได้ จากการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในถุงเป้จำนวน 20,000 เม็ดจึงนำตัวคนทั้งสองทำการสอบสวนขยายผลการจับกุม เชื่อว่าจะมี ขบวนการใหญ่อยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน 

พ.ต.อ.พงศ์พิชย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ได้วางกำลังคุมเข้มเส้นทางแนวชายแดน ที่มีการเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดตามนโยบาย ป้องกันยาเสพติดของรัฐบาล

โดยมี พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ให้มีมาตรการคุมเข้มปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดนที่เตรียม จ่อทะลักเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยทุกรูปแบบในขณะนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์