จนท.สนธิกำลังบุกรวบ 7 อาร์เคเค เตรียมก่อเหตุร้าย เจอปืน-กระสุนอื้อ

จนท.สนธิกำลังบุกรวบ 7 อาร์เคเค เตรียมก่อเหตุร้าย เจอปืน-กระสุนอื้อ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 21 พ.ย. พ.อ.ธนิต แสงจันทร์ หน.ชุดสลาตัน กอ.รมน.ภาค 4 พ.ท.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.นราธิวาส 30
 
และ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 7 ชุดปฏิบัติการ ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านเลขที่ 104 ม.6 บ้านสาวอฮีเล ต.สาวอ อ.รือเสาะ หลังสืบทราบมีกองกำลังติดอาวุธ RKK ได้แฝงตัวกบดานเพื่อประชุมวางแผนก่อเหตุขึ้นในพื้นที่ เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม พร้อมประกาศให้ผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ยอมจำนนและออกมาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่

 แต่ชายฉกรรจ์ 7 คน ที่อาศัยอยู่ในบ้านต่างพากันวิ่งหลบหนีออกจากบ้านพัก และเข้าไปในบริเวณสวนยางพาราหลังบ้านพัก
 
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้โอบล้อมไว้แล้ว และสามารถจับกุมชายฉกรรจ์ทั้ง 7 คน เอาไว้ได้ และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายฉกรรจ์ทั้ง 7 คน เข้าไปตรวจค้นในบ้านพัก พบของกลางกว่า 100 รายการ ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย

 ซึ่งประกอบด้วย อาวุธปืนพก ขนาด 11 ม.ม. 1 กระบอก อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. 2 กระบอก

อาวุธปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนทั้ง 3 ชนิด รวม 67 นัด เป้นอน 9 หลัง กระเป๋าใส่สัมภาระ 6 ใบ เครื่องแบบทหาร 4 ชุด โทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ทะเบียน กยธ- 785 ปัตตานี 1 คัน และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ยังชีพในป่า

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมชายฉกรรจ์ทั้ง 7 คน พร้อมของกลางไปสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30

ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสวนธรรม อ.รือเสาะ พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์มาตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ ซึ่งชายฉกรรจ์ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย 1. นายสาเห๊าะ มะยีมะดีเย๊าะ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/5ม.4 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีหมายจับ ป.วิ อาญา สภ.รือเสาะ 2 หมาย 2. นายมะยายิด วายิ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ม.3 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา มีหมายจับ ป.วิ อาญา สภ.รามัน 3 หมาย 3.นายมุมีน วาแม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.6 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 4.นายมะรอพี รีเด็ง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/7 ม.3 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา 5.นายอานัซ บินวาแม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/2 ม.5 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 6.นายอิบรอเฮ็บ อาแว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.9 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และ 7. นายนัสรู มะประสิทธิ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.5 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวบุคคลทั้ง 7 ไปสอบสวนขยายผลที่กรมทหารพรานที่ 43 ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขยายผลไปสู่การจับกุมและทำลายเครือข่ายของสมาชิกในกลุ่มต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์