ฆ่าโหดสองศพ ปล้นบุหรี่ มัดตาใส่กุญแจมือ

คนร้ายฆ่าโหด 2 ศพ มัดปาก-ตา จับใส่กุญแจมือไพล่หลัง ก่อนจ่อยิงหัวดับคู่ นำศพทิ้งป่ามันสำปะหลัง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ก่อนปล้นรถ และ บุหรี่มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.ท.อำนาจ เนตรกลาง ร้อยเวร สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ ที่หลังบริษัท มาบุญครอง ผลิตเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ บริเวณป่ามันสำปะหลัง ริมถนนเข้าหมู่ริมคลองพัฒนา ห่างจากถนนมิตรภาพ ประมาณ 100 เมตร ท้องที่หมู่ 10 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดำรง รอดโพธิ์ทอง ผกก. พ.ต.ท.ภูไท เชาว์สูงเนิน รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธัชพล ส่องแสง รอง ผกก.สส.และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแสงธรรม เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เป็นเวลาเดียวกันกับ พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม รอง ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รอง ผบก.ได้นำเจ้าหน้าที่กองวิทยาการก็เดินทางมาถึงจึงเข้าร่วมตรวจสอบด้วย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่างของชายวัยรุ่น 1 ศพ กับชายวัยกลางคนอีก 1 ศพ นอนตายคว่ำหน้ากับพื้นดินโดยศพอยู่ห่างกันประมาณ 5 เมตร ศพแรกผิวขาวผอม ส่วนอีกศพผิวคล้ำล่ำสัน สภาพศพของทั้งคู่ใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนขายาว ที่ปากและตาของผู้ตายทั้งสอง มีเทปพลาสติกสีน้ำตาลพันรอบศีรษะอย่างแน่นหนา และยังมีกุญแจมือที่ตำรวจใช้ ล็อกที่ข้อมือและไพล่หลังทั้ง 2 ศพ โดยศพแรกมีรอยถูกกระสุนปืนเข้าที่ใต้คางด้านขวาทะลุกลางศีรษะ 1 นัด ส่วนศพที่เป็นชายวัยกลางคนมีรอยถูกยิงเข้าที่ขมับด้านขวาทะลุด้านซ้าย 1 นัดเช่นกัน ค้นในตัวของผู้ตายไม่พบหลักฐานใดๆที่ระบุว่าเป็นใครมาจากไหน 

นอกจากนี้ กระเป๋ากางเกงของชายคนแรก มีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่อง ส่วนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนขนาด 7.65 มม.ตกอยู่กับพื้นดินใกล้ศพ 2 หัว ปลอกกระสุนปืน 3 ปลอกและกระสุนปืนใหม่เอี่ยมที่ยังไม่ได้ยิงขนาดเดียวกันตกอยู่อีก 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังชันสูตรพลิกศพอยู่นั้น ได้มีเสียงเรียกจากโทรศัพท์มือถือของผู้ตายดังขึ้น เจ้าหน้าที่จึงรับสาย โดยผู้ที่โทร.เข้ามาบอกว่าเป็นนักศึกษาอยู่สถาบันแห่งหนึ่งและเป็นแฟนสาวของชายวัยรุ่นศพแรก โดยหญิงผู้นั้นบอกว่าเจ้าของโทรศัพท์เป็นแฟนหนุ่มชื่อนายสัญชัย สินสุรินทร์ ชื่อเล่นน๊อต อายุ 19 ปี บ้านอยู่ ต.สันกำแพง อ.พาน จ.เชียงราย ทำงานเป็นพนักงานส่งบุหรี่และขาดการติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แต่เมื่อทราบว่าแฟนหนุ่มถูกยิงเสียชีวิตหญิงสาวผู้นั้นก็ร้องไห้โฮ พร้อมกันนั้นโทรศัพท์ก็ถูกตัดขาด จึงไม่สามารถจะติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ แต่ในเวลาต่อมา ได้มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีกครั้งโดยคนโทรมาบอกว่า ชื่อนายเฉลิมเกียรติ สังยะลอ อายุ 45 ปี เป็นพี่ชายของนายวสันต์ สังยะลอ อายุ 41 ปี ทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายจัดส่งสินค้าของบริษัท สหสามิต จำกัด จ.สมุทรปราการ ได้หายตัวไปพร้อมกับนายสัญชัยในระหว่างที่นำบุหรี่จากโรงงานยาสูบ จ.สมุทรปราการ ไปส่งให้ลูกค้าที่บริษัท ซีพี.จำกัด จ.ขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อบ่ายวานนี้ 

พ.ต.ท.ธัชพล ส่องแสง จึงโทรศัพท์ติดต่อไปที่บริษัท สหสามิต จำกัด เพื่อขอทราบรายละเอียด โดยเจ้าหน้าที่บริษัท สหสามิ ได้แจ้งให้ทราบว่า นายวสันต์ สังยะลอ พร้อมด้วยนายสัญชัย ได้นำบุหรี่ยี่ห้อต่างๆ เช่น กรองทิพย์ 136 กล่อง กรุงทอง 79 กล่อง สายฝน 35 กล่อง และ บุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ อีก 159 กล่อง รวมมูลค่าบุหรี่ทั้งหมด 8,104,775 บาท ใส่รถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 82-5154 สมุทรปราการ ลักษณะรถเป็นตู้คอนเทนเนอร์สีเงิน มีประตู 2 บาน ด้านหลัง วิ่งออกจากโรงงานยาสูบเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 ส.ค.และหลังจากนั้นขาดการติดต่อกัน ซึ่งโดยปกติผู้ตายทั้งสองจะนำบุหรี่มาส่งในภาคอีสาน เมื่อลงของแล้วจะต้องวางบิลก่อนที่จะเดินทางกลับ แต่ในครั้งนี้ เมื่อตรวจสอบไปที่บริษัท ซีพี.จ.ขอนแก่น ก็ทราบว่าของยังไปไม่ถึง จึงเชื่อได้ว่าคงถูกปล้นในระหว่างเดินทาง 

ด้าน พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม กล่าวว่า คดีนี้ในเบื้องต้นไม่รู้ว่าคนร้ายมีกี่คนจึงเชื่อว่าเป็นการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ แต่คาดว่าคนร้ายอาจจะเดินทางร่วมกับผู้ตายแล้วฉวยโอกาสชักปืนจี้ ก่อนมัดตามัดปากแล้วพามาฆ่าทิ้งในป่า ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งได้ขับรถบรรทุกบุหรี่หลบหนีไปอีกทาง 

ขณะ พ.ต.อ.ดำรง รอดโพธิ์ทอง เปิดเผยว่า คนร้ายอาจจะเป็นขบวนการปล้นทรัพย์โดยไปดักเหยื่อที่หน้าโรงงานแล้วขับรถประกบกันมา เมื่อถึงที่เกิดเหตุอาจจะอ้างตัวเป็นตำรวจใช้ปืนจี้จับใส่กุญแจมือก่อนที่จะพาตัวมายิงทิ้งในป่า และคนร้ายคงเป็นขบวนการ ไม่ใช่ทำคนเดียวแน่ อย่างไรก็ตาม คดีนี้เชื่อว่าคงคลี่คลายได้ไม่ยากนัก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์