ฆ่าสยองกรุง เสี่ยเงินกู้-เมีย

สังหารผัวเมียปล่อยเงินกู้หมกตึกแถว เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 3 พ.ย. พ.ต.ท.สง่า ปัญญา พงส. (สบ 2) สน.พระโขนง

รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ในตึกแถวเลขที่ 3 ซอยอ่อนนุช 12 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อาจินต์ จารุวร รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท. รณชัย รอดลอย สว.สส. แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 4 ชั้นครึ่ง ใช้เป็นที่พักอาศัย ประตูเหล็กม้วนทางเข้าชั้นล่างปิดล็อกคล้องด้วยแม่กุญแจใหม่เอี่ยม มีกลิ่นเน่าเหม็นของศพโชยคลุ้งออกมาอย่างรุนแรง เมื่อเจ้าหน้าที่ใช้คีมตัดแม่กุญแจเข้าไปในห้องโถงชั้นล่าง  พบศพ  น.ส.รจนา พงษ์โสภิตา อายุ 48 ปี นอนหงายใกล้บันไดทางขึ้นชั้น 2 สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวลายดอก กางเกงยีนส์ มีบาดแผลถูกยิงราวนมซ้าย 1 นัด สภาพเน่าอืดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ภายในห้องไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้


นอกจากนี้ บริเวณชานพักบันไดชั้น 3 ขึ้นชั้น 4 ยังพบศพนายอนุศักดิ์ วรรณสกุล อายุ 38 ปี สามี น.ส.รจนา

นอนตะแคงซ้าย สวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีฟ้า มีบาดแผลถูกยิงเข้ากลางหลัง 1 นัด ลักษณะคล้ายวิ่งหนีความตายขึ้นไปชั้น 4 แล้วถูกยิงตกลงมา สภาพศพขึ้นอืดเช่นกัน โดยไม่พบร่องการต่อสู้และปลอกกระสุนปืน 
สอบสวนนายอนุวัฒน์ วรรณสกุล อายุ 42 ปี หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อโรงแรมอิมพีเรียลธารา ซอยสุขุมวิท 76 ย่านพระโขนง พี่ชายนายอนุศักดิ์ผู้ตาย ให้การว่า น้องชายไม่ได้ทำงาน แต่มีอาชีพปล่อยเงินกู้กินดอกเบี้ย วงเงินตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านจำนวนหลายราย ส่วนภรรยา เป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชี บริษัทราชบุรีพาวเวอร์ ในเครือสหยูเนี่ยน ซอยสุขุมวิท 56 แต่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องส่วนตัวของน้องชายมากนัก ส่วนใหญ่จะโทรศัพท์พูดคุยสารทุกข์ สุกดิบกัน ล่าสุดน้องชายขอยืมเงินจำนวนหนึ่งไปค้ำประกันธนาคารแห่งประเทศไทย แต่ไม่ทราบรายละเอียด โดยบอกว่าจะได้รับเงินคืนจำนวน 5 ล้านบาท ในวันที่ 31 ต.ค. แต่ไม่ได้ไปรับ ตนพยายามติดต่อ ก็ไม่สามารถติดต่อได้




พี่ชายเหยื่อฆาตกรรมโหดเผยต่อไปว่า ก่อนจะทราบเหตุร้าย  ด.ต.สงัด  กองแก้ว  ผบ.หมู่งาน  ป.สน. พระโขนง ซึ่งสนิทสนมกับผู้ตาย แวะไปเยี่ยมนายอนุศักดิ์ ที่บ้าน

เห็นประตูปิดล็อกจากด้านนอกและได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากตึกแถวเกิดเอะใจโทรศัพท์ไปแจ้งให้ทราบ เมื่อมาดูพบว่าน้องชายกับ น.ส.รจนาถูกยิงเสียชีวิตแล้วหลายวัน ส่วนแม่กุญแจที่ล็อกไว้ลักษณะเพิ่งซื้อมาใหม่เอี่ยม คาดว่าคนร้ายเตรียมมา สำหรับทรัพย์สินที่หายไปของน้องชายคือสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ เงินสดยังไม่ทราบจำนวน และปืนพกขนาด .38 กับ 9 มม. อย่างละกระบอก


ด้าน พ.ต.อ.อาจินต์ จารุวร รอง ผบก.น.5 เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นที่ผู้ตายปล่อยเงินกู้เป็นหลัก

เท่าที่ทราบปล่อยเงินกู้นอกระบบจำนวนหลายล้านบาท มีลูกหนี้รายใหญ่ 4-5 คน กู้เงินไปคนละ 1-2 ล้านบาท มีทั้งที่ไว้ใจไม่ได้ทำสัญญากันและทำสัญญาไว้ วงเงินกู้รวมทั้งสิ้นประมาณ 10 ล้านบาท อาจเป็นการฆ่าล้างหนี้ ต้องตรวจสอบว่ามีใครบ้าง เพราะลักษณะคนร้ายต้องรู้จักกับผู้ตายและวางแผนสังหารมาอย่างดี เข้าไปพูดคุยกันภายในบ้านก่อนลงมืออย่างเลือดเย็น โดยเตรียมแม่กุญแจที่ซื้อมาใหม่คล้องปิดล็อกประตูหลังสังหาร นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ตายระดมเงินทุนกับพรรคพวกทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อ-ขายเงินตราต่างประเทศด้วย โดยนัดหุ้นส่วนนำเงินลงขันไปหารือกันที่บ้านเป็นประจำ อาจเป็นการหักหลังกันเองก็เป็นได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

เย็นวันเดียวกัน พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยความคืบหน้าว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งสาเหตุการตาย 2 ประเด็น

เรื่องแรกเกี่ยวกับความขัดแย้งหรือหักหลังกันเอง ระหว่างหุ้นส่วนที่ร่วมลงทุนซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ กับอีกประเด็นลูกหนี้ที่กู้เงินนอกระบบจำนวนมากวางแผนมาฆ่าล้างหนี้ โดยเชื่อว่าคนร้ายต้องรู้จักสนิทสนมกับผู้ตายเป็นอย่างดี จึงเข้าไปพูดคุยในบ้านได้ เพราะจากการ ตรวจสอบรอบบ้าน ไม่มีร่องรอยการงัดแงะ ขณะที่เพื่อนบ้าน ระบุว่าเห็น 2 ผัวเมียครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา เชื่อว่าน่าจะถูกสังหารในคืนเดียวกัน เพราะมีฝนตกหนัก จึงไม่มีใครได้ยินเสียงปืน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบเบาะแสสำคัญว่าผู้ตายได้บอกกับเพื่อนๆว่าในวันที่ 31 ต.ค.นี้ จะได้เงินจำนวนหนึ่งประมาณ 4-5 ล้านบาท ซึ่งจะนำเงินไปปล่อยกู้ให้ลูกหนี้รายหนึ่ง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าลูกหนี้รายนี้เป็นใคร โดยผู้ตายอาจจะนัดให้มารับเงินกู้ก้อนโต พอได้เงินก็ลงมือฆ่าผัวเมียเชิดเงินทั้งหมดหลบหนีไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์