ฆ่านักศึกษาม.รังสิต จิ๊กโก๋ไล่ยิงดับอนาถ มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 30 พ.ค. 2558 ร.ต.อ.ประมาณ ยวนยีพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิตอ.เมืองปทุมธานี

รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนและฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย เหตุเกิดบริเวณด้านหลัง มหาวิทยาลัยรังสิต ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จึงไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพียงแต่ประชาชนที่ยังจับกลุ่มคุยกันสอบถามทราบ ว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต จึงได้รีบเดินทางไปยัง รพ. เมื่อไปถึงพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อนายอาทิตย์ สายสล้าง อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ใต้หัวไหล่ขวาด้านหลัง 1 นัด และยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งราย ทราบชื่อต่อมาคือนายสุวสิน ปทุมเมศร์ อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 2 คณะและมหาวิทยาลัยเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ชายโครงขวา 1 แห่ง และถูกฟันที่แขนขวา 2 แห่ง แพทย์ได้ทำการดูแลรักษาในเบื้องต้นจนอาการพ้นขีดอันตราย

สอบสวนนายพงศธร บุญทรง อายุ 21 ปี เพื่อนนักศึกษาของผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมด้วยผู้ตายและผู้บาดเจ็บ

และเพื่อนอีกคน รวม 4 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปนั่งกินอาหารกันที่ร้าน”เดอะบ๊อก” บริเวณปากทางหมู่บ้านเมืองเอก จากนั้นเวลาประมาณ 04.00 น.ก็ออกจากร้านอาหาร และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ทั้ง 4 คน โดยมีนายอาทิตย์ ผู้ตายเป็นคนขับเพื่อมุ่งหน้ากลับหอพัก เมื่อขับรถมาถึงบริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยรังสิตใกล้จะถึงหอพัก ก็มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับตามหลังมา จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด 

ซึ่งในจังหวะนั้น นายอาทิตย์ก็ได้ฟุบหน้าลงกับแฮนด์รถจักรยานยนต์เพราะถูกยิง ตนเองซึ่งนั่งซ้อนท้ายมาเป็นคนที่2

จึงได้เอื้อมมือไปจับแฮนด์รถจักรยานยนต์และขับขี่หลบหนี ไปตามถนน วนออกมาทางด้านบัณฑิต จากนั้นคนร้ายก็ขับรถตามมาทัน ก่อนจะใช้ปืนจ่อที่ศีรษะของนายสุวสิน คนที่นั่งซ้อนมาด้วยและบังคับให้จอดรถ ซึ่งตนเองจึงจำเป็นต้องจอดรถ จากนั้นคนร้าย 2 คนก็ลงจากรถและใช้อาวุธมีดแทงและฟันไปที่ตัวนายสุวสิน จนล้มลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายทั้งหมดก็กลับไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีไป ตนเองและเพื่อนจึงได้เรียกรถแท็กซี่ที่ผ่านมาเพื่อนำร่างของนายอาทิตย์ และนายสุวสิน ส่งโรงพยาบาล และนายอาทิตย์ที่ถูกยิงคนแรกก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายพงศธร บุญทรง กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่พวกตนถูกคนร้ายมาก่อเหตุนั้นตนก็ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะตนเองและเพื่อนไม่เคยมีเรื่องกับใคร และที่มากินอาหารที่ร้านนี้ก็ไม่ได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกับกลุ่มไหน เพียงมานั่งกินกันตามปกติเท่านั้น

หลังการสอบสวนในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นใน พื้นที่และอาจจะเขม่นกับกลุ่มผู้ตาย หรือเป็นพวกคึกคะนอง

ที่ตระเวนก่อเหตุและชิงทรัพย์นักศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียง อย่างไรก็ตามจะได้ส่งชุดสืบสวนออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่กลุ่มผู้ ตายเดินทางไปและกลับ รวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ เพื่อหารูปพรรณของกลุ่มคนร้ายเพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะได้นำส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ก่อนจะติดต่อญาติๆมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ต่อมา มหาวิทยาลัยรังสิตได้ออกแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว นี่คือคดีอุกฉกรรจ์ ไม่ใช่อาชญากรรรมปกติ มีการขับรถไล่ล่า ทำร้ายถึงแก่ชีวิต ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทใดๆ ต่อกันมา

2. ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ในหมู่บ้านเมืองเอกทุกคืน ใครเกินค่ามาตรฐาน ต้องส่งศาลลงโทษตามกฎหมายที่ปรับใหม่ คือ โทษจำคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของหรือผู้บริหารสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา และฝ่าฝืนกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์