ฆ่าตัวอีกราย เครียดหนี้สิน สาวผูกคอตาย เจอแก๊งไล่ทวง

ฆ่าตัวอีกราย เครียดหนี้สิน สาวผูกคอตาย เจอแก๊งไล่ทวง

ฆ่าตัวอีกราย เครียดหนี้สิน สาวผูกคอตาย เจอแก๊งไล่ทวง

สลดอีกรายแม่ค้าขายอาหารภายในตลาดสดจังหวัดตาก ใช้เชือกไนลอนผูกคอตาย คาขื่อบ้านเสียชีวิตอนาถ

หลังถูกแก๊งทวงหนี้ตามทวงเงินกู้กว่าแสนบาท ส่วนที่อำนาจ เจริญ ตำรวจ-ทหารบุกจับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 40 ต่อเดือนหลังชาวบ้านร้องเรียนพฤติกรรม ผงะบัญชีรายชื่อลูกหนี้ทั่วจังหวัด เงินปล่อยกู้ไหลเวียนในบัญชี 10 ล้านบาทต่อเล่ม หากมีลูกหนี้ขาดส่งเงินแม้งวดเดียวจะส่งสมุนข่มขู่ทำร้าย เจ้าหน้าที่ขยายผลตามจับนายทุนใหญ่ชาวจ.อุทัยธานี

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.พิเชษฐ์ โชตินอก ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก
 
รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 48/1 ถนนประสาทวิถี เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด บริเวณหลังห้างเทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาแม่สอด ช่วงวันที่ 25 ต.ค. จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนำกำลังตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนางชื่นจิต จองกะทิ อายุ 44 ปี สภาพใช้เชือกไนลอนผูกคอกับไม้ขื่อ ภายในห้องน้ำบ้านเสียชีวิต จึงช่วยกันนำร่างลงมาเพื่อตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตมานานร่วมชั่วโมง จึงนำศพส่งไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลแม่สอด

จากการสอบสวนทราบ ว่า นางชื่นจิตประกอบอาชีพขายอาหารอยู่ภายในตลาดสดแม่สอด สามีเป็นช่างไฟฟ้า

ขณะเกิดเหตุออกไปทำงานนอกบ้าน มีบุตรสาว 2 คนเรียนอยู่โรงเรียนมัธยมฯ ในอำเภอแม่สอด ก่อนเกิดเหตุนางชื่นจิตกลับจากทำธุระนอกบ้านก่อนหายเข้าไปในห้องน้ำ ขณะที่บุตรสาว 2 คนเล่นกันอยู่หน้าบ้านเห็นว่าแม่เข้าห้องน้ำนานผิดปกติ จึงไปเรียกแต่ไม่ยอมเปิดประตู จึงไปเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยดูจึงพบศพนางชื่นจิตในสภาพผูกคอตายดังกล่าว

เบื้องต้นสาเหตุการฆ่าตัวตายสันนิษฐานว่า เกิดจากเรื่องหนี้นอกระบบ เนื่องจากระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา

นางชื่นจิตมีอาการซึมเศร้าและเก็บตัวเงียบหลังจากมีเจ้าหนี้ นอกระบบบุกมาทวงหนี้ถึงที่บ้าน ประกอบกับใกล้โรงเรียนเปิดภาคเรียน จึงทำให้เกิดความเครียด ซึ่งผู้ตายมีเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนรายละเอียดต่างๆ ต่อไป

วันเดียวกัน ที่สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

เมื่อเวลา 05.30 น. พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วย ร.อ.คมวัชรินทร์ กอทอง ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจ รักษาความสงบ จ.อำนาจ เจริญ ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบพรหม หัวหน้ากองกำลังรักษาความสงบ ร่วมกันจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบที่เรียกดอกเบี้ยสูง ถึงร้อยละ 40 บาทต่อเดือนทั่วจังหวัดอำนาจเจริญ

พล.ต.ต.พงษ์เดชกล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เดือดร้อนว่า

ถูกแก๊งทวงหนี้ติดตามข่มขู่ปองร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินโดยห้ามขาดส่ง ดอกเบี้ยแม้แต่งวดเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่า ไม่ทราบบ้านเลขที่ ตั้งอยู่ในชุมชน ชัยมงคล หมู่ 18 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จับกุมนายภาคภูมิ ขันทกสิกรณ์ อายุ 25 ปี นายสมพงษ์ ทิพวรรณ อายุ 23 ปี นายวิชิต แรงสาริกรรม อายุ 23 ปี นายประสิทธิ์ จงแน่วกลาง อายุ 19 ปี นายศราวุธ ยะไข่ อายุ 19 ปี และนายเอ นายบี (นามสมมติ) อายุ 17-18 ปี

การจับ กุมครั้งนี้ยึดของกลางเป็นเงินสด จำนวน 101,958 บาท และสมุดบัญชีที่มีรายชื่อลูกค้าที่กู้ยืมเงิน จำนวน 15 เล่ม

นามบัตรโฆษณาการให้กู้เงิน จำนวน 464 ใบ กระดาษบัญชีที่มีรายชื่อลูกค้าเงินกู้ จำนวน 89 แผ่น หนังสือสัญญาเงินกู้ จำนวน 2 เล่ม สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทอยู่หลายเล่ม รถจักรยานยนต์ จำนวน 9 คัน

ผบก.ภ.จว. อำนาจเจริญกล่าวอีกว่า แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบกลุ่มนี้จะซ่องสุมหากินอยู่ตามอำเภอรอบนอก

การที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ในครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจได้รับการประสาน จากทหารภายหลังจากมีชาวบ้านร้องเรียน ว่าได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งทวงหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่ข่มขู่ปองร้าย ต่อชีวิต จึงร่วมกันเข้าตรวจค้นจับกุม เบื้องต้นทราบว่านายทุนที่อยู่เบื้องหลังมาจากจ.อุทัยธานี จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมต่อไป เนื่องจากผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมนี้ทั้ง 6 คนนี้เป็นเพียงลูกน้องที่คอยทวงหนี้เท่านั้น

ด้านร.อ.ธีระ ศักดิ์ สืบพรหม กล่าวว่า หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียน

ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ติดตามเฝ้าดูพฤติการณ์ของแก๊งอยู่นานพอสมควร จนเป็นที่แน่ชัดแล้ว จึงร่วมกันสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวจนสามารถจับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายนี้ได้ไว้ นอกจากนี้ยังมีแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบอีกหลายกลุ่มที่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ติดตามเฝ้าดูพฤติการณ์อยู่ เชื่อว่าจะจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้ที่เหลือได้อย่างแน่นอน เพราะยังมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากแก๊งปล่อยเงินกู้นี้อยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จะเร่งจัดระเบียบสังคมและคืนความสงบสุขให้พี่น้องประชาชน ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์