คุกตลอดชีวิตอดีตรองผกก.บช.น.ค้ายาปี42

คุกตลอดชีวิตอดีตรองผกก.บช.น.ค้ายาปี42

ศาลฎีกา พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต อดีต รอง ผกก. สังกัด บช.น. ค้ายาบ้า 1 ล้านเม็ด ปี 2542

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ท. หรือ นายอภิวุฒิ งามสมบัติ อดีตรองผู้กำกับ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นข้าราชการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

จากกรณีเมื่อระหว่างเดือนพฤษภาคม 2541 - 14 มีนาคม 2542
 
ขณะเกิดเหตุจำเลยเป็นข้าราชการตำรวจ ระดับ รอง ผกก. แห่งหนึ่งใน บช.น. กับพวกอีกคนหนึ่งที่หลบหนี ร่วมกันจำหน่ายและมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายเมทแอมเฟตามีนให้แก่ลูกค้า โดยวันที่ 14 มีนาคม 2542 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด 2 ราย ได้ของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ได้ที่ห้องพักเลขที่ 811 อาคารไนซ์แมนชั่น 2 ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตห้วยขวาง ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา ประหารชีวิต ส่วนศาลอุทธรณ์ พิพากษาลดโทษคงจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ อยู่ระหว่างคุมตัว พ.ต.ท.อภิวุฒิ ขึ้นไปฟังคำพิพากษา ศาลฎีกาช่วงเช้าวันนี้ ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 913

ล่าสุด ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ท.อภิวุฒิ หรือ นายอภิวุฒิ งามสมบัติ อดีตรองผู้กำกับ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นจำเลยในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นข้าราชการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จากกรณีเมื่อระหว่างเดือน พ.ค. 2541 - 14 มี.ค. 2542

ขณะเกิดเหตุ จำเลยเป็นข้าราชการตำรวจ ระดับ รอง ผกก. แห่งหนึ่งใน บช.น. กับพวกอีกคนหนึ่งที่หลบหนี

ร่วมกันจำหน่ายและมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายเมทแอมเฟตามีนให้แก่ลูกค้า โดยวันที่ 14 มี.ค. 2542 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด 2 ราย ได้ของกลางยาบ้า กว่า 1 ล้านเม็ด ได้ที่ห้องพักเลขที่ 811 อาคารไนซ์แมนชั่น 2 ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตห้วยขวาง ซึ่งคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาประหารชีวิต ส่วนศาลอุทธรณ์พิพากษาลดโทษคงจำคุกตลอด โดยศาลฎีกา พิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษายืนตามศาลชั้นอุทธรณ์ คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์