คืบ!!สาวอังกฤษศัลยกรรมดับ!!ฟันแพทย์ผู้ผ่าตัด 2 ข้อหา

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าวภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว



ความคืบหน้าการเสียชีวิตของนางสาว จอย โนอา วิลเลี่ยม อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ ที่เข้าไปเสริมความงามในคลินิคย่านลาดพร้าวแล้วเสียชีวิตเมื่อเวลา 23.00น.ของวันที่ 23 ตุลาคม

วันนี้(24ต.ค.57)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พล.ต.ท. ดร. เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ รรท.รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า นางสาว จอย เคยเข้าใช้บริการที่คลินิคนี้แล้วสองครั้ง โดยครั้งล่าสุดเข้าใช้บริการผ่าตัดสะโพกด้านหลัง ซึ่งต้องใช้ยาสลบและอดอาหารก่อนการผ่าตัด 8 ชม. ซึ่งจากการสอบสวนพบว่านางสาวจอยมีอาการหลับลึกขณะทำการผ่าตัดซึ่งต้องนอนคว่ำหน้า 

จนกระทั่งนายแพทย์ สมภพ แสนศิริ แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดได้ผ่าตัดเสร็จและนำนางสาวจอย หันมานอนหงาย จึงรู้ว่าหยุดหายใจไปแล้ว จึงแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีนครบาลพหลโยธิน และจากการชันสูตรพลิกศพของสถาบันนิติเวชพบว่านางสาวจอย เสียชีวิตจากภาวะระบบหายใจล้มเหลว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาต่อ นพ. สมภพ แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด 2 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ม.16 และม.24 ในข้อหาประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท และความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.291 รวมทั้งแจ้งข้อหาต่อนายแพทย์ณรงค์เดช เจียรพีพันธ์ ในฐานะผู้ดำเนินการสถานพยาบาล มีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ม.34(2) ในข้อหาเป็นผู้ดำเนินการไม่ควบคุมดูแลให้ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาลปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเวชกรรม มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000บาท

พล.ต.ท. ดร. เรืองศักดิ์ ระบุว่ามีคลินิคศัลยกรรมเฉพาะทางที่ถูกต้องตามกฎหมายในกรุงเทพฯกว่า 100 แห่ง และยังอาจจะมีอีกมากที่ไม่ได้รับการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งสาเหตุที่มีมาก เพราะคลินิคส่วนใหญ่มีราคาถูกเมื่อเทียบกับคลินิคต่างประเทศ อีกทั้งได้รับความนิยมจากคนไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก 

ขณะนี้ได้ประสานกับนายแพทย์ อาคม ประดิษฐ์สุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาล และประกอบโรคศิลป์ กรมสถานพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข และสถานีตำรวจนครบาลกว่า 88 สถานีให้ตรวจสอบคลินิคต่างๆเพิ่มเติม เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีก และหากประชาชนพบคลินิคที่มีพฤติการณ์น่าสงสัย สามารถโทร 02-1937999 ได้ตลอด 24 ชม.

คืบ!!สาวอังกฤษศัลยกรรมดับ!!ฟันแพทย์ผู้ผ่าตัด 2 ข้อหา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์