ควันพุ่งจากร้านค้าในสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารหนีอลหม่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.15 น.เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ห้องครัวร้านอาหารตามสั่งชื่อ'กู๊ดดิง' ตั้งอยู่ชั้น 3 ด้านฝั่งตะวันตก อาคารผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบควันไฟพุ่งออกมาจากห้องครัวด้านหลังห้องอาหารดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถน้ำ 3 คันของสนามบินสุวรรณภูมิระดมใช้น้ำฉีดสกัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีควันและเปลวไฟจึงสงบ ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้เข้าตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว พบเตาไฟฟ้า ผนังและเพดานถูกเปลวไฟเผาเสียหายเล็กน้อย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีพ่อครัวทำอาหารให้แก่ลูกค้าตามปกติ จากนั้นได้เกิดเปลวไฟและควันลุกขึ้นอย่างรุนแรง จนเกิดความร้อนทำให้เครื่องสปริงเตอร์ในร้านทำงานฉีดเบื้องต้น

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบเปลวเพลิงได้เผาอุปกรณ์เครื่องครัวเสียหายเล็กน้อย โดยไม่ได้ลุกลามไปติดที่แห่งอื่นให้เสียหายมากนัก ประกอบสปริงเตอร์ฉีดน้ำและพนักงานของร้านสามารถใช้อุปกรณ์ดับเพลิงในเบื้องต้น ทั้งนี้เป็นอีกหนึ่งมาตรการรักษาความปลอยภัยที่ ทอท.ได้มีการจัดอบรมการดับเพลิงให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานในร้านค้าที่ประกอบกิจการภายในอาคารผู้โดยสารทุกร้านก่อนหน้านี้ ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์