คลิปนาทีปะทะเดือดในเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ

คลิปนาทีปะทะเดือดในเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ

เป็นคลิปที่CNN นำออกเผยแพร่ไปทั่วโลก เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์  ซึ่งเป็นปฏิบัติการขอคืนพื้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนินกลาง

ของศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศรส.) ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจากตำรวจภูธรภาค 2 (คฝ.บช.ภ.2) ภายใต้คำสั่งของศรส.เข้าปฏิบัติการ  แต่หลังการเข้าเจรจากับตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอคืนพื้นที่บริเวณสะพาน ผ่านฟ้าและอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่เป็นผล  กระทั่งเหตุการณ์ตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
ขณะที่ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะในการขอคืนพื้นที่บริเวณแยกสะพานผ่านฟ้า

 (ข้อมูลเวลา 16.40 น. ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์) มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 64 ราย เสียชีวิต 4 ราย รวม 68 ราย โดยผู้เสียชีวิต รายแรกคือ นายสุพจน์ บุญรุ่ง อายุ 52 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะ เสียชีวิตที่ รพ.กลาง รายที่ 2 คือ ด.ต.เพียรชัย ภารวัตร อายุ 45 ปี มีบาดแผลที่หน้าอก เสียชีวิตที่ รพ.กลาง รายที่ 3 คือ นายธนูศักดิ์ รัตนคช อายุ 29 ปี มีแผลบริเวณหน้าอกซ้าย ไม่รู้สึกตัวเสียชีวิตที่รพ.วชิรพยาบาล และรายที่ 4 ชายไทยไม่ทราบชื่อ มีบาดแผลใต้ราวนม เสียชีวิตที่รพ.วชิรพยาบาล
    
สำหรับผู้บาดเจ็บ ที่ยังพักรักษาตัวตาม รพ.ต่างๆ มีดังนี้
รพ.กลาง 15 ราย รพ.หัวเฉียว 14 ราย รพ.รามาธิบดี 8 ราย รพ.วชิรพยาบาล 19 ราย รพ.สงฆ์ 4 ราย รพ.ตำรวจ 1 ราย รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย และ รพ.พระมงกุฎฯอีก 2 ราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์