คนร้ายคว้าลูกซองยิงผู้ช่วยผญบ. ดับอนาถคาดขัดแย้งที่ดินมรดก

24 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.วานนี้ (23 เม.ย.) พ.ต.ท.สราวุธ สูงสง่า พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่ซอยแป๊ะหย่าง หมู่ที่1 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.ตะกั่วป่าพ.ต.ต.ประเทือง ช้างสุวรรณ สว.สส. พ.ต.ท.อัครเดช ศุกระกาญจน์ สวป. ร.ต.ท.มลฆล ใจรังสี รอง สวป. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมฆาตะกั่วป่า ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงพบศพนายวินัย  ศิรินุพงศ์ (หรือเสือ) อายุ 53 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 1/7 หมู่ที่1 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองจำนวน 1 นัด เข้าที่ใบหน้า และร่างกาย จนเป็นรูพรุนรวม 6 แผล นอนหงายหน้าบนพื้นดินหน้าบ้านและอยู่ข้างรถยนต์ที่จอดอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า ได้นำศพผู้เสียชีวิตไปให้แพทย์ รพ.ตะกั่วป่า ตรวจชันสูตรและผ่าหัวกระสูนออกจากร่างกายเพื่อเป็นหลักฐาน
 
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้เชิญตัวนางยุคล  ศิรินุพงศ์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย นายวินัย สามีได้ขับรถยนต์มาจอดที่หน้าบ้านเพื่อจะมารับตนไปร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ของเพื่อน และเมื่อสามีจอดรถหน้าบ้าน สามีได้เดินลงมายืนข้างรถ และตนได้ตะโกนถามสามีว่า จะเข้าบ้านไหม ทางสามีบอกไม่เข้าแล้ว  ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทำให้สามีร้องดังว่าถูกยิงให้ช่วยด้วย  และก็ล้มลงตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้ลูกสาวที่ออกไปข้างนอกบ้านทราบพร้อมแจ้งตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ช่วยสกัดคนร้ายแต่ด้วยความมืดจนทำให้คนร้ายไหวตัวหนีอย่างรวดเร็วไม่แน่ใจว่ามากันจำนวนกี่คนและใช้รถอะไร
 
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางนายสี น่าจะเป็นเรื่องการขัดผลประโยชน์ในกลุ่มเครือญาติเรื่องที่ดินมรดก ของนายปลิว ศิรินุพงศ์ บิดา หลังจากบิดาพึ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนกว่าที่ผ่านมา และทรัพย์สินเงินฝากจำนวน 7 แสนบาท ซึ่งอยู่ในธนาคารของบิดา ซึ่งทางนายวินัย ไม่ยอม ได้ทะเลาะกันในกลุ่มพี่น้องมาบ่อยครั้ง และในวันที่ 25 เมษายนนี้ ผู้ตายและญาติๆ จะต้องเดินทางเข้ายื่นต่อศาลตะกั่วป่า เพื่อยื่นคำร้องแต่งตั้งผู้ดูแลมรดกของบิดา แต่มาถูกลอบสังหารเสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานพร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำเพื่อจับตัวมือปืนที่ฆ่านายวินัย มาลงโทษต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์