คดีปอร์เช่!ยังไม่สรุปความเร็วเกิดเหตุ

คดีปอร์เช่!ยังไม่สรุปความเร็วเกิดเหตุ

สนง.พิสูจน์หลักฐานตร. จนท.พิสูจน์ที่เกิดเหตุ ศูนย์บริการปอร์เช่ ร่วมประชุมเพื่อตรวจสอบทางเทคนิค ความเร็วเกิดเหตุรถปอร์เช่ กว่า 1 ชม. เผย 2 วัน ส่งหลักฐานให้พนง.สอบสวนแจ้งข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 พ.ค. 55 ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิรัตน์ ปรักกมะกุล ผบก.พฐก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการปอร์เช่ บ.เอเอเอสออโต้ เซอร์วิส จำกัด ร่วมประชุมเพื่อตรวจสอบทางเทคนิคแผงหน้าปัดวัดความเร็วรถ รอบรถ ระดับน้ำมัน และความร้อน ของรถปอร์เช่ ที่เกิดอุบัติเหตุกับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ บนโทล์เวย์ขาออกโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของผู้นำเข้ารถยี่ห้อปอร์เช่ พบว่า ปกติแล้วเมื่อระบบไฟฟ้าตัด เข็มวัดเลขไมล์ต่าง ๆ ของรถจะต้องกลับมาอยู่ที่เลข 0 จึงต้องเชิญนักเทคนิคมาร่วมตรวจสอบร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ของ พฐก. เพื่อดูว่าประเด็นความเร็วที่แท้จริงของรถปอร์เช่ในช่วงเกิดอุบัติเหตุเป็นเท่าไหร่ เนื่องจากความเร็วเป็นปัจจัยหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้น รถปอร์เช่ขับรถด้วยความเร็วที่กฎหมายกำหนดอยู่แล้ว นอกจากนี้ จะตรวจสอบด้วยว่า เหตุใดเมื่อระบบไฟฟ้าตัดแล้ว เข็มวัดระดับต่าง ๆ ไม่กลับไปอยู่ที่เลข 0 ซึ่งเจ้าหน้าที่เทคนิคของรถปอร์เช่เองก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ ต้องมีการตรวจสอบเรือนหน้าปัด ขณะที่ต่างประเทศเองก็ไม่มีตัวอย่างการเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงขนาดนี้เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างให้ประเทศไทยได้

พล.ต.ท.จรัมพร คาดว่าภายใน 2 วัน จะสามารถส่งหลักฐานให้พนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ทั้งนี้ ได้นำเรือนหน้าปัดของรถปอร์เช่มาตรวจสอบเพียงคันเดียว ส่วนรถโตโยต้าไม่พบประเด็นเรื่องความเร็ว นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดผู้ขับขี่ด้วย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะสามารถบ่งบอกพฤติกรรมการขับรถเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชนได้

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์