ขโมยป้ายร.ร.-อ้างหาค่าเทอมลูก

"ลักป้าย รร.หาค่าเทอมลูก"



เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 5 พ.ค. พ.ต.ท.นนท์วัช พงศ์เลิศโกศล สารวัตรเวร สภ.อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ป้ายโรงเรียนบ้านมะเกลือใหม่

หมู่ 1 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบป้ายชื่อของโรงเรียนถูกงัดเอาตัวหนังสือของป้ายไปจนหมด เหลือเพียงโครงสร้างของป้ายเท่านั้น ขณะที่กำลังตรวจสอบความเสียหายอยู่นั้น

ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

ว่าจับกุมตัวนายสุพรรณ หมายเงา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 7 ต.จันอัด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางตัวหนังสือป้ายชื่อโรงเรียนบ้านมะเกลือใหม่ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทาบรอนซ์ ทะเบียน คง จ 987 นครราชสีมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.อ.สูงเนิน



จากการสอบสวนนายสุพรรณให้การรับสารภาพว่า

ทำนาและทำไร่มันสำปะหลัง แต่เกิดฝนแล้งติดต่อกันหลายเดือน ทำให้ไร่มันแห้งตาย เจ้าหนี้ตามทวงหนี้ อีกทั้งมีภรรยาและลูกกำลังเรียนหนังสือ จึงตัดสินใจลักป้ายโรงเรียน เนื่องจากอีกไม่กี่วันลูกสาวจะเปิดเทอม

ทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองเตรียมเงินไว้ซื้อหนังสือ

และค่าอาหารกลางวัน ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนมิตรภาพมาถึงหน้าโรงเรียนบ้านมะเกลือใหม่ เห็นป้ายโรงเรียนที่ทำตัวหนังสือด้วยอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ คิดว่าถ้างัดเอาไปขายคงได้เงินหลายบาท

และคงได้เงินพอที่จะซื้อหนังสือให้ลูกสาว

รอจนดึกพอไม่มีคนผ่านมาจึงลงมืองัด นำใส่ถุงปุ๋ยซุกซ่อนไว้ในป่าละเมาะข้างทาง แต่เนื่องจากของมีเป็นจำนวนมาก ต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ไปทยอยเอาของหลายรอบ กระทั่งรถน้ำมันหมด พบสายตรวจสภ.อ.สีคิ้ว ผ่านมาพอดี ตรวจค้นพบของกลาง ก่อนจะถูกจับกุม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์