ขนแรงงานต่างด้าวถูกไล่ยิงพลิกคว่ำ ตาย 3 เจ็บระนาว

"รถขนแรงงานต่างด้าวโดนไล่ยิงพลิกคว่ำ ตาย 3 เจ็บเพียบ"



กระบะขนแรงงานเขมร ถูกไล่ยิง แหกโค้งปราจีนบุรี-จันตคาม ดับ 3 ศพ เจ็บระนาว คนเจ็บเผยบอกให้คนขับจอด กลับเร่งเครื่องหนี จนท.เร่งตรวจหารถนิรนาม

พ.ต.ท.ศรีศักดิ์ สุวรรณหงส์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองปราจีนบุรี

เดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุบนถนนสายปราจีนบุรี-จันตคาม กิโลเมตรที่ 5-6 บ้านหนองกระจับ หมู่ 7 ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อเวลา 00.15 น. โดยจุดเกิดเหตุเป็นโค้งหักศอก แผงเหล็กกั้นข้างทางถูกชนจนขาด ริมถนนลึกลงไป 10 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บฉ 2138 สระแก้ว อัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้า

ในที่เกิดเหตุมีชาวกัมพูชาเสียชีวิต 2 คน

ติดอยู่ในซากรถ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 22 คน นอนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงนำส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ ต่อมาเสียชีวิตอีก 1 คน เป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ แต่ไม่พบผู้ขับขี่รถกระบะคันเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

นายจิว เจิน อายุ 25 ปี จาก จ.เสียมราฐ

หนึ่งในผู้บาดเจ็บบอกว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมดเป็นแรงงานหลบหนีเข้าเมืองชาวกัมพูชา โดยนั่งมาตอนหน้ารถ 10 คน กระบะหลังอีก 16 คน มีสองสามีภรรยานายหน้าคนไทยมารอรับที่ตลาดโรงเกลือ พาไปส่งที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง



เมื่อมาถึง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

มีรถกระบะ 2 คัน ขับไล่ตามหลังและส่งสัญญาณไฟให้จอด แต่คนขับกลับเร่งเครื่องหนี กระทั่งก่อนถึงจุดเกิดเหตุคนบนรถกระบะที่ตามหลังมายิงปืนไล่หลังหลายนัด คนขับจึงเร่งเครื่องเร็วขึ้นกว่าเดิม จนเสียหลักแหกโค้ง

ด้าน นายไพร บุญมี อายุ 35 ปี

จาก จ.บันเตียเมียนเจย บอกว่า เมื่อรู้ว่ามีรถกระบะไล่ตามหลังมา จึงบอกคนขับรถคนไทยให้จอดรถมอบตัว แต่คนขับไม่ยอม กลับเร่งเครื่องหลบหนี จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น หากยอมมอบตัวก็เพียงแต่ถูกส่งกลับประเทศกัมพูชาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้

เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า รถกระบะทั้งสองคันนั้นเป็นของใคร และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ ส่วนคนขับและภรรยาตำรวจสันนิษฐานว่า ได้หลบหนีไปพร้อมกับคนงานเขมรอีก 2 คน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์