ก่อสร้างเจาะชุ่ย แท่งคอนกรีตตก คนกินข้าว-เจ็บ2

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 พ.ย. ร.ต.ท.ประมวล บัวหลวง พงส. (สบ 1) สน.ลุมพินี

รับแจ้งมีแท่งคอนกรีตตกใส่คนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่ศูนย์อาหารใกล้อาคารสภาวิชาชีพบัญชีฯ ริมถนนอโศก แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นศูนย์อาหาร ลักษณะเป็นโรงเรือนชั้นเดียวเปิดโล่ง หลังคาสูงประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจพบแท่งคอนกรีตลักษณะเป็นก้อนทรงกระบอก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 6 นิ้ว สูงเกือบ 10 นิ้ว น้ำหนักราว 10 กก. ตกอยู่บริเวณโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร ซึ่งเป็นโต๊ะยาวด้านที่อยู่ใกล้กับอาคารสภาวิชาชีพบัญชีฯ

ในบริเวณเดียวกันยังมีกองเลือดปะปนอยู่กับเศษอาหาร

เศษกระเบื้องหลังคา ช้อนส้อมจานชามตกเกลื่อนพื้น เมื่อมองขึ้นไปบนหลังคาพบหลังคากระเบื้องแตกหายไป 1 แผ่น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลพระราม 9 ทราบชื่อต่อมา น.ส.ชลลดา นิลพฤกษ์ อายุ 26 ปี เสมียน บัญชีบริษัทสตาร์คอนรับเหมาก่อสร้าง อยู่ในอาคารยูนิโก ใกล้ที่เกิดเหตุ ถูกแท่งคอนกรีตตกใส่แขนขวาหัก อีกรายนายทศพล เหลืองวัฒนพงษ์ อายุ 24 ปี วิศวกรบริษัทเทอลาไบท์ ทำธุรกิจด้านไอที ย่านถนนรัชดาภิเษก โดนเศษกระเบื้องตกใส่ศีรษะแตก

นายจักริน วจนานวัช อายุ 23 ปี เพื่อนนายทศพล ให้การว่า

บริษัทตนมาออกบูธโฆษณาสินค้าที่โรงแรมแกรนด์มิลเลนเนี่ยม เยื้องกับศูนย์อาหารที่เกิดเหตุ เมื่อถึงเวลาพักเที่ยงจึงพากันมานั่งกินข้าว นั่งกินกันเกือบจะเสร็จแล้วได้ยินเสียงกระเบื้องหลังคาแตกดังโครม พร้อมกับมีของหนักตกลงมา ถูกนายทศพลและถูกผู้หญิงโต๊ะใกล้ๆกันที่นั่งกินข้าวหันหลังติดกับนายทศพล ต่อมาถึงพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ส่วนนายทศพลหัวแตก จึงช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจสอบบนอาคารสภาวิชาชีพบัญชีฯ

ซึ่งเป็นอาคารสูง 8 ชั้น อยู่ใกล้กับจุดที่แท่งคอนกรีตตกทะลุหลังคาลงมาใส่ น.ส.ชลลดาและนายทศพลได้รับบาดเจ็บ พบว่าบริเวณระเบียงชั้น 8 มีรอยเจาะพื้นคอนกรีตเพื่อร้อยท่อระบายน้ำ เส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากับแท่งคอนกรีตที่ตกลงไป นายอติกันต์ ชัชวาลย์ อายุ 34 ปี ผู้ดูแลการก่อสร้าง เปิดเผยว่า อาคารดังกล่าวรับเหมาก่อสร้างโดยบริษัทวงศ์จันทร์ เป็นอาคาร 8 ชั้น เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.50 ระยะเวลาก่อสร้าง 1 ปี ก่อนเกิดเหตุว่าจ้างบริษัทแมกแทคลิ้ง มาเจาะพื้นเพื่อวางท่อระบายน้ำ หลังเกิดเหตุปรากฏว่าคนงานหลบหนีหายไปหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป


ด้านนายสมยศ มารยาท เจ้าของศูนย์อาหารเปิดเผยว่า

หลังจากอาคารหลังนี้ก่อสร้างมีของตกลงมาเป็นประจำ ค้อนปอนด์ตกมาก็ยังมี ทำให้หลังคาแตกต้องซ่อมเป็นประจำ เคยขอร้องให้หยุดก่อสร้างในช่วงพักกินข้าวเที่ยง ทางบริษัทรับเหมาทำตามอยู่พักหนึ่งก็เลิก ไปร้องทางสำนักงานเขตวัฒนายังไม่มีอะไรดีขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์