กล้ามาก! บุกเดี่ยวปล้นแบงก์กว่าแสนบาท

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 26 กรกฎาคม


พ.ต.ต.ชัยพร ทองนาเพียง สารวัตรเวร สภ.ต.พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาย่อยพัทยาใต้ ซึ่งตั้งอยู่ภายในตึกคอม ถนนพัทยาใต้ หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.ต.พัทยา

ในที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากยืนมุงดูอยู่บริเวณด้านหน้าตึก


โดยมีนายศิริพงษ์ ทูนทรัพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา และพนักงานธนาคารยืนรอตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น พร้อมทั้งให้การว่า ในขณะที่พนักงานธนาคารกำลังช่วยกันปิดบัญชีรายวัน ได้มีคนร้ายสวมหมวกไหมพรม สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว นุ่งกางเกงยีนสีดำ เดินตรงเข้ามาในธนาคาร จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนจี้นางสุนารี อินทรานุช อายุ 29 ปี ลูกค้าที่กำลังนั่งอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ไว้เป็นตัวประกัน พร้อมกันนั้นได้บังคับให้นายศิริพงษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา นำเงินที่อยู่ในลิ้นชัก จำนวน 102,600 บาท ใส่กระเป๋าแบบคาดเอวที่คนร้ายเตรียมมา โดยนายศิริพงษ์ไม่กล้าขัดขืน จึงยอมทำตามคำสั่งของคนร้าย และหลังจากที่ได้เงินแล้วคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็วทางด้านข้างของอาคาร โดยคนร้ายได้ถอดเสื้อเชิ้ตสีขาว พร้อมกับอาวุธปืนทิ้งไว้บริเวณข้างประตูที่หลบหนี

หลังทราบเรื่องตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามคนร้าย


กระทั่งสามารถตามจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ในขณะที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบาร์เบียร์ชื่อ "เอฟ แอล บี" ถนนวอล์คกิ้งสตรีท ย่านพัทยาใต้ จากการสอบสวนทราบต่อมาคือ นายปราโมทย์ นิลรัตน์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/548 หมู่ 7 เขตบึงกุ่ม แขวงบึงกุ่ม กรุงเทพฯ โดยจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเป็นเงินสดที่เพิ่งปล้นไป

อย่างไรก็ตาม คนร้ายรายนี้ ให้การรับสารภาพว่า


ก่อนเกิดเหตุ ได้วางแผนเข้าไปชิงทรัพย์ภายในธนาคารแห่งนี้มาแล้วหลายวัน โดยก่อนลงมือก่อเหตุได้เดินทางมาดูลาดเลาหลายครั้ง จะกระทั่งเห็นว่าภายในธนาคารมีลูกค้าเพียงคนเดียว จึงตัดสินใจบุกเข้าไปจี้ชิงเงินดังกล่าว เพื่อจะนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ แต่มาถูกตำรวจตามจับได้ในที่สุด

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์