กระหน่ำยิงสวญ.สภ.มารวิชัย อยุธยาดับคาCRV

เกิดเหตุคนร้ายลอบยิง สวญ. สภ.มารวิชัย เสียชีวิตคารถยนต์ซีอาร์วี บริเวณบนถนนสายบางขัน-หนองเสือ อ.คลองหลวง คาด มีหลายสาเหตุ ทั้งจับยาเสพติดและขับรถปาดหน้ากัน

ร.ต.ท.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตภายในรถบนถนนสายบางขันธ์-คลองห้า หมู่ 7 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤษฎา พันธ์คงชื่น ผบช.ภ.1.พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 แพทย์เวรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า CRV สีขาว ทะเบียน ฌภ 2827 กทม.

จอดติดเครื่องยนต์อยู่กลางถนน ภายในรถที่นั่งเบาะคนขับ พบศพ พ.ต.ท.ธงชัย เอี่ยมผาสุข สวญ.สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่สภาพนั่งคอพับอยู่ที่เบาะ สวมเสื้อลายสก๊อต สีน้ำเงินดำ แขนสั้น กางเกงขายาวสีครีม มีบาดแผลถูกยิงที่ชายโครงซ้าย 4 นัด หลังด้านซ้าย 1 นัด ก้นกบ 1นัด กระสุนทะลุประตูด้านคนขับออก 2 นัด นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบนพื้นถนน พบปลอกกระสุน .38 ซูเปอร์ ตกอยู่ 6 ปลอก เจ้าหน้าที่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายนิพนธิ์ เรืองคำ อายุ 46 ปี คนขับรถแท็กซี่ผู้เห็นเหตุการณ์

ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นรถผู้ตายวิ่งมาตามถนนบางขันธ์-คลองห้า ผ่านมาจากหน้า สภ.คลองหลวง โดยมีรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบรุ่น ไม่ทราบทะเบียน ขับตีคู่ปาดหน้าปาดหลังกันมาตลอดทาง กระทั่ง มาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถกระบะคันดังกล่าว จอดประกบด้านซ้าย ซึ่งของรถผู้ตายได้จอดอยู่กลางถนนสักพักได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง แล้วรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับกลับรถใต้สะพานคลองสาม หลบหนีไป ซึ่งตนเห็นผิดสังเกตเลยจอดรถลงมาดูก็พบว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในรถ

พล.ต.ท.กฤษฎา พันธ์คงชื่น เปิดเผยว่า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะรู้จักกับรถที่ขับตามมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้ตายจอดรถเพื่อจะคุยกับอีกฝ่ายโดยเปิดกระจกด้านซ้ายลง เมื่ออีกฝ่ายเดินมาหาได้พูดคุยตกลงอะไรบางอย่างจากนั้นคนร้าย จึงชักปืนออกมายิงใส่ พ.ต.ท.ธงชัย หลายนัดและเสียชีวิตทันที โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน ซึ่งต่อมาได้มีภรรยาของ พ.ต.ท.ธงชัย ได้เดินทางมาดูศพที่เกิดเหตุพร้อมกับเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ธงชัย ได้โทรศัพท์มาบอกมว่า ได้ออกมาจาก สภ.มารวิชัย ตอน 6 โมงเย็นของ วันที่ 10 มิ.ย. เพื่อจะเดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ในกรุงเทพมหานคร จากนั้น จะเดินทางไปชมการแข่งขันชกมวยไทย ที่ สนามมวยราชดำเนิน ตอนช่วงหัวค่ำกระทั่งเวลาประมาณ22.00 น. พ.ต.ท.ธงชัย ได้โทรศัพท์มาบอกภรรยาว่า กำลังจะกลับบ้านพัก ย่าน วัดแสวงสามัคคี หมู่ 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กระทั่งขาดการติดต่อไปและมาทราบว่า เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนประจำกายของ พ.ต.ท.ธงชัย ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบภายในรถของ พ.ต.ท.ธงชัย แล้วแต่ยังไม่พบ ซึ่งคาดว่า ถูกคนร้ายนำไปด้วย ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ห้องประชุม สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชค สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน เข้าประชุมหาปมสาเหตุ มือปืนกระหน่ำยิง พ.ต.ท.ธงชัย เอี่ยมผาสุข สวญ.สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิตคารถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว ทะเบียน ฌภ 2827 กทม. เหตุเกิดบนถนนสายบางขันธ์-คลองห้า ใกล้วัดพระธรรมกาย เมื่อเวลา 00.20 น. ที่ผ่านมา

ในการประชุมครั้งนี้ พบว่า รถของ พ.ต.ท.ธงชัย ผู้ตาย ที่กันชนด้านหน้า มีรอยเหมือนถูกชนมาก่อน ประกอบกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่า มีรถกระบะขับปาดหน้ากันไปมา ซึ่งอาจจะเป็นประเด็นหนึ่ง นอกจากนี้ จากการสอบสวน นางสุนีย์ เอี่ยมผาสุข อายุ 50 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้มาดูที่เกิดเหตุ และให้การว่า โดยปกติ สามีจะขับรถไปกลับจากบ้านพัก ย่านวัดแสวงสามัคคี หมู่ 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จะขับรถไปทำงานที่ สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประจำทุกวัน โดยใช้เส้นทาง บางขันธ์-หนองเสือ ส่วนประเด็นการยิงครั้งนี้ น่าจะมีหลายเรื่อง แต่ที่มีน้ำหนักน่าจะเป็นเรื่องขับรถปาดหน้ากัน และอีกประเด็นหนึ่งในการจับยาเสพติดในพื้นที่ ส่วนเรื่องการพนัน คงจะมีน้ำหนักน้อย

ด้าน นายมานิตย์ แย้มประยูร อายุ 72 ปี ประธาน กต.ตร.โรงพัก มารวิชัย

ได้กล่าวว่า พ.ต.ท.ธงชัย เป็นคนทำงานดี ลงพื้นที่ตลอดเวลาและสามารถปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จนลดลงไปมาก ส่วนเรื่องการพนันในพื้นที่ไม่มีการร้องเรียนเลย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องอื่นมากกว่า เพราะในพื้นที่นี้ พ.ต.ท.ธงชัย ไม่เคยมีปัญหากับผู้ใต้บังคับบัญชา แต่เป็นที่สังเกตว่า โรงพักแห่งนี้มักมีอาถรรพณ์ ใครมาอยู่จะมีเรื่องเป็นประจำ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกยิงตาย ถูกร้องเรียน และมาเรื่องหัวหน้าโรงพักก็มาถูกยิงตายอีก

ทั้งนี้ พ.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีที่ พ.ต.ท.ธงชัย เอี่ยมผาสุข สวญ.สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับรถกลับบ้าน ย่านถนนบางขันธ์-คลองห้า
จ.ปทุมธานี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้ตั้งปมสังหารไว้ 2 ประเด็น คือ ปมทะเลาะวิวาท และการเฉี่ยวชน เนื่องจากรถมีร่องรอยการเฉี่ยวชนอยู่ด้วย และจากการสอบสวนได้พบว่าพ.ต.ท.ธงชัย มีปัญหาความขัดแย้งกับคนในพื้นที่
เพื่อนร่วมงาน เนื่องจากเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์