DSIถก6มค.ออกหมายเรียกแกนนำกปปส.ล๊อต3

DSIถก6มค.ออกหมายเรียกแกนนำกปปส.ล๊อต3

"ธาริต" นัดประชุมออกหมายเรียกแกนนำ กปปส.อีกครั้ง 6 ม.ค.นี้ ขณะที่แกนนำส่วนใหญ่ ส่งทนายขอเลื่อน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ระบุ เตรียมเป็นประธานการประชุมร่วมของ คณะพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย ดีเอสไอ อัยการและตำรวจ ในวันจันทร์ที่ 6 มกราคม นี้ เพื่อพิจารณาการออกหมายเรียกแกนนำล็อต 3 ให้มารับทราบข้อกล่าวหา  นอกจากนี้ จะพิจารณาการขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาของแกนนำที่ทยอยยื่นเอกสารมาก่อนหน้านี้ ว่ามีเหตุผลสมควรเลื่อนตามคำร้องหรือไม่ เนื่องจากต้องพิจารณาเป็นมติของคณะพนักงานสอบสวน  ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมประกาศรวมตัวเคลื่อนไหวใหญ่ในวันที่ 13 ม.ค.นั้น  จะนำมาประเมินเพื่อประกอบการพิจารณาให้เลื่อนการรับทราบข้อหารวมถึงการดำเนินการทางคดีด้วย

สำหรับกรณีที่ดีเอสไอออกหมายเรียกให้แกนนำผู้ชุมนุมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา
 
การกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมซึ่งดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษนั้น ในวันนี้มีกำหนดเรียกแกนนำล็อต 2 จำนวน 10 คน มารับทราบข้อกล่าวหา  ล่าสุด นายวิโรจน์ ภูมิศิริสวัสดิ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากแกนนำ จำนวน 5 คน ยื่นเอกสารขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา ประกอบด้วย น.ส.จิตภัสร์  กฤดากร , นายเสรี วงษ์มณฑา , นายสาธิต  ปิตุเตชะ , นายสกลธี  ภัททิยกุล และนายถนอม  อ่อนเกตุพล

โดยให้เหตุผลว่าการชุมนุมยังไม่แล้วเสร็จหากเสร็จสิ้นแล้วจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาทันที
 
และในวันเดียวกันนี้ มีตัวแทนของ นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์  , นายแก้วสรรอติโพธิ  และนายเจิมศักดิ์  ปิ่นทอง นักวิชาการที่ขึ้นเวที กปปส. ได้ยื่นขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเช่นกัน โดยให้เหตุผลติดภารกิจที่นัดหมายไว้ล่วงหน้า แต่ไม่กำหนดวันเข้ารับทราบข้อกล่าวหาโดยขอให้ดีเอสไอเป็นผู้นัดหมายอีกครั้ง    


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์