DSI พบข้อมูล เณรคำ สั่งรถแต่งหรู 35 คัน

DSI พบข้อมูล เณรคำ สั่งรถแต่งหรู 35 คัน

ผู้บัญชาการสำนักปฎิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยวิธีการสั่งซื้อรถเบนซ์ของหลวงปู่เณรคำ พร้อมกับพบข้อมูลการสั่งรถแต่งหรูเพิ่ม อีก 35 คัน ของเณรคำ คิดเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้าน

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ลงพื้นที่ จ.อุลบราชธานี เพื่อตรวจสอบรถยนต์ที่อยู่ในความครอบครองของเณรคำ

โดยขอข้อมูลจากศูนย์เบนซ์อุบลราชธานี พบข้อมูลเณรคำใช้เงินสดและเช็คธนาคาร ซื้อรถเบนซ์ 22 คัน รวมเป็นเงินกว่า 95 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มี 21 คัน เป็นชื่อของเณรคำ ส่วนอีก 1 คัน เป็นชื่อของนายพรรณ์แสง ชูมัง ลูกศิษย์ โดยเป็นรถเบนซ์รุ่น เอส 300 ราคา 7.59 ล้านบาท ซึ่งดีเอสไอจะสอบสวนขยายผลว่ามีการนำไปฟอกเงินหรือนำไปมอบให้ใครหรือไม่ เมื่อวันที่ 10 ก.ค.56 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม
 
สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฎิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ(DSI) เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการสั่งรถหรูของหลวงปู่เณรคำ ว่า กรณีการสั่งซื้อรถเบนซ์จำนวน 22 คันตั้งแต่ปี 2551 – 2554 ของหลวงปู่เณรคำนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่า วิธีการสั่งซื้อรถเบนซ์ของหลวงปู่เณรคำนั้น คือการสั่งซื้อรถรุ่นใหม่ป้ายแดงออกมาใช้ แต่ยังไม่มีการจดทะเบียน และเมื่อใช้ไปสักพักก็นำกลับไปขายคืนให้กลับศูนย์เบนซ์ แล้วนำเอารถเบนซ์รุ่นใหม่ออกมาใช้อีก ซึ่งทำวนเวียนอยู่อย่างนี้ จำนวนทั้งสิ้น 22 คัน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมว่าเป็นการฟอกเงินหรือไม่

และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของร้านรับแต่งรถแห่งหนึ่ง

ซึ่งขอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ถึงกรณีที่ทางหลวงปู่เณรคำ ได้มาสั่งซื้อรถจากท้องตลาดแล้วให้นำมาตกแต่งภายในเพิ่มเติมให้หรูหรา โดยทางเจ้าของร้านดังกล่าวได้ให้ข้อมูลพร้อมเอกสารการสั่งรถ จากทางหลวงปู่เณรคำ ที่มีการสั่งซื้อรถยี่ห้อต่างๆจำนวน 35 คัน ที่มีอยู่ในท้องตลาดกับทางร้านดังกล่าว

โดยทางหลวงปู่เณรคำจะทำการเลือกว่าจะเอารถรุ่นไหน แล้วให้ทางร้านดังกล่าวนั้นเป็นคนไปจัดซื้อแล้วนำมาตกแต่งภายเพิ่มเติมให้
 
จากนั้นทางหลวงปู่เณรคำก็จะนำเงินมาจ่ายแล้วรับรถกลับไป รวมการสั่งซื้อรถของทางหลวงปู่เณรคำ จากร้านดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 35 คัน หรือคิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์