รวบโล้นแสบซิ่งเก๋งตระเวนลักพระ

รวบโล้นแสบซิ่งเก๋งตระเวนลักพระ

ตำรวจรวบพระสุดแสบ ตระเวนลักพระพุทธภายในวัด อ้างจะนำไปบูชาช่วงเข้าพรรษาเจอด่านตรวจจนมุม พบของกลางในรถอิ้อ

วันนี้ 19 ก.ค. พ.ต.อ.สมนึก มากมี ผกก.สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล ดวงมาตร์พล สารวัตรหัวหน้าสถานีดงประคำ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พ.ต.ต.วัชรพล ธรรมวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.ดงประคำ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมพระภิกษุสงฆ์ที่ตระเวนก่อเหตุลักพระพุทธรูปตามวัดต่างๆในเขต อ.นาอินทร์ จ.อุตรดิตถ์ และ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้ผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย คือพระบุญเที่ยง อาภากโร อายุ 39 ปี พระลูกวัดฝากบึง อ.นาอินทร์ จ.อุตรดิตถ์ หรือ นายบุญเที่ยง สุขเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 24/4 หมู่ 4 ต.นาอินทร์ จ.อุตรดิตถ์ พร้อมของกลางพระพุทธชินราชจำลองขนาด หน้าตัก 20 นิ้ว เนื้อทองเหลือง อายุกว่า 30 ปี ที่ถูกขโมยมาจากวัดท้องโพลง ต.ดงประคำ อ.พรหมพิราม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา และพระพุทธชินราชจำลองขนาด 9 นิ้วเนื้อทองเหลือง จำนวน 2 องค์ ที่ถูกขโมยจากวัดฝากบึง

ซึ่งเป็นวัดที่ผู้ต้องหาจำพรรษาอยู่ในปัจจุบัน และยังมีพระพุทธรูปและพระเครื่องอีกหลายรายการ
 
นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์และเครื่องมือในการงัดแงะอีกจำนวนหนึ่ง และยังพบขวดน้ำพลาสติกภายภายในบรรจุสุราไทยอีก อีกประมาณ ครึ่งขวด และทำการตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีน้ำเงิน ทะเบียน กค-752 นครสวรรค์อีกจำนวน 1 คัน ซึ่งใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี

จากการสอบสวน พระวิมล อินทรวันโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดท้องโพลง ต.ดงประคำ อ.พรหมพิราม ให้การว่า

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามีชาวบ้านได้มาแจ้งกับตนเองว่ามีรถยนต์เก๋งต้องสงสัยขับเข้ามาภายวัดท่าทางผิดสังเกตคือไม่เปิดไฟหน้า เข้ามาจอดบริเวณหน้าศาลาธรรมสังเวช ก่อนจะขับออกจากวัดไปอย่างรวดเร็ว ตนเองพร้อมพระลูกวัด จึงได้ไปตรวจสอบที่ศาลาธรรมสังเวช ซึ่งปิดประตูเอาไว้และไม่ได้ล็อคแม่กุญแจ จากการตรวจสอบพระพุทธชินราชขนาดหน้าตัก 20 นิ้ว เนื้อทองเหลืออายุ กว่า 30 ปี ได้หายไปตนเองจึงได้โทรศัพท์แจ้วความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงประคำ และประสานไปยัง สภ.พรหมพิราม เพื่อทำการตั้งด่านสกัดจับคนร้ายได้ที่บริเวณถนนสายเรียบคลองชลประทาน หน้าอบต.พรหมพิราม พร้อมของกลางดังกล่าว

ในเบื้องต้น พระบุญเที่ยง ให้การรับสารภาพว่า เดิมทีตนเองบวชอยู่ที่วัดฝากบึก อ.นาอินทร์ จ.อุตรดิตถ์ พระพุทธรูปขนาด 9 นิ้วจำนวน 2 องค์

 ที่พบในรถเป็นพระที่เจ้าอาวาสได้มอบให้ตนเองไว้บูชา ส่วนพระพุทธชินราชขนาด 20 นิ้วของวัดท้องโพลง ตนเองไม่มีเจตานาจะขโมยเพียงแต่ต้องการพระองค์ดังกล่าวไปไว้ที่สำนักสงฆ์ที่จ.พิจิตร ไว้ใช้ทำพิธีส่งในช่วงเข้าพรรษานี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาจะต้องประสานไปยังวัดต่างๆในเขต อ.นาอิทร์ และอ.พรหมพิราม ที่ถูกคนร้ายขโมยพระไปและจำทำการขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ก่อนจะนำ พระบุญเที่ยง ไปทำการสึกก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์