โจรใต้อาละวาดหนัก โปรยเรือใบ ฉีกธงชาติ


คนร้ายตัดไม้ขวางถนน โปรยตะปูเรือใบ ทำลายป้ายบอกทางและฉีกธงชาติไทยด้านชาวนราธิวาส เห็นด้วยประกาศเคอร์ฟิว หนุนประกาศเพิ่มในพื้นที่

คนร้ายตัดต้นไม้ล้มขวางถนนบริเวณสามแยกบ้านดอเหะ หมู่ 3 ต.ริโก๋ แยกไปสุไหงปาดี



สายวันนี้ (17มีค.) ร.ต.ท. เนติวุฒิ ดีแก้ว ร้อยเวร สภอ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส


พร้อมด้วยตำรวจ,ทหารชุดร้อย ร. 6014 ฉก.39 เข้าไปตรวจสอบบนถนนสายบ้านสากอ-สุไหงปาดี ตรงบริเวณสามแยกบ้านดอเหะ หมู่ 3 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ฒิฬที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสามแยกบ้านดอเหะ หมู่ 3 ต.ริโก๋ มีต้นไม้ที่กลุ่มคนร้ายตัดมากองไว้ปิดเส้นทางจนรถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้


ขณะเดียวกันมีการเผายางรถยนต์ ฉีกธงชาติไทย โปรยตะปูเรือใบ ทำลายป้ายบอกเส้นทางหลวง


และพบว่าใต้ต้นไม้ที่กองอยู่บนถนนมีวัตถุต้องสงสัย จึงได้ประสานไปยังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองร้อย ตชด.447 บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี มาตรวจสอบ เมื่อชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาถึงเข้าไปตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย พบว่าเป็นกล่องกระดาษ ภายในมีก้อนอิฐ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบจุดที่คนร้ายตัดต้นไม้ขวางบนถนน


สายบ้านสากอ ไปยัง อ.สุไหงปาดี มีทั้งหมด 3 จุดและจากบ้านสามแยกดอเหะ ไปยังบ้านกาวะ อีก 3 จุด รวมทั้งหมด 6 จุด จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้ปฎิบัติการตัดต้นไม้ขวางถนนและเผายางรถยนต์ โปรยตะปูเรือใบ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ในช่วงเช้าซึ่งชาวบ้านไปกรีดยางพาราพบเห็น จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ทั้งนี้การกระทำของคนร้ายเชื่อว่าเป็นความพยายามที่จะสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


ด้านนายมามุ เจ๊ะมุ ชาวบ้านใน อ.เมือง จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า


การประกาศเคอร์ฟิวใน 2 อำเภอ ของจ.ยะลา โดยส่วนตัวเห็นด้วย เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ขณะนี้มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่พยายามก่อเหตุอย่างต่อเนื่องและรุนแรง ซึ่งหากเกิดสถานการณ์ในพื้นที่ลักษณะเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในจ.ยะลา ก็ควรจะมีการประกาศมาตรการนี้เช่นกัน


นางบีเดาะห์ ดอเลาะ ชาวสวนยาง พื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า


ประกาศเคอร์ฟิวแล้วทำให้ทุกอย่างดีขึ้นก็ให้ทำและเชื่อว่าไม่น่าจะไม่มีผลกระทบต่อชาวสวนยาง เพราะส่วนใหญ่จะออกมากรีดยางในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น ของทุกวัน ส่วนในพื้นที่ระแงะที่เกิดเหตุการณ์เป็นระยะนั้น หากจะมีการประกาศเคอร์ฟิวก็ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบกับเหตุความไม่สงบมามากแล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์