บึ้มอีก! ทหารพรานที่ อ.สุไหงปาดี เจ็บ 1 นาย

บึ้มอีก! ทหารพรานที่ อ.สุไหงปาดี เจ็บ 1 นาย


เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 6 เมษายน พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เย็นจิตร ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวน สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4806 กรมทหารพรานที่48 ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเชิงสะพานริมถนนสายจารุเสถียร ม.1 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งห่างจากประตูทางเข้าโรงพยาบาลสุไหงปาดี ประมาณ 100 เมตร จึงพร้อมด้วย นาย ณรงค์ชัย สกุลอ่อน ปลัดป้องกันอำเภอสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและพนักงานสอบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิด เหตุ


เมื่อไปถึงพบถังขยะถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหาย และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงปาดีไปก่อน หน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.อัจฉริยะ บัวแก้ว อายุ 26 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาซ้าย


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สิบตรี ประกิต เหมไหม ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด นำกำลังเจ้าหน้าที่ 6 นาย ออกเดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายแฝงตัวอยู่และได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ แอบนำไปซุกไว้ในถังขยะ จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้ อส.ทพ.อัจฉริยะ
ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวส่วนเพื่อนปลอดภัย


 ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายของกลุ่มผู้ไม่หวังเพื่อ เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์