บุกรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระบุสามีดาราดังบิ๊กบอส

บุกรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระบุสามีดาราดังบิ๊กบอส

3 เม.ย.56 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผบ.สำนักคดีกิจการต่างประเทศและอาชญากรรมระหว่างประเทศ ดีเอสไอ
 
ร่วมกับ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. เข้าตรวจค้นและจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ใช้โทรศัพท์ผ่านระบบวีโอไอพี หลอกลวงชาวยุโรปให้ซื้อหุ้น โดยผลการตรวจค้นคอลเซ็นเตอร์ตั้งอยู่ที่ชั้น 17 ของอาคารยูไนเต็ด ทาวเวอร์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม สน.ทองหล่อ พบกลุ่มคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นบริษัทลัคกี้ เพิร์ล อินเวสเม้นท์ ภายในสำนักงานมีคอมพิวเตอร์ สคริปบทสนทนา

รายชื่อผู้เสียหายในใบหุ้นซึ่งระบุว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้เงินจากผู้เสียหายไปแล้วหลายร้อยล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมชาวต่างชาติ 13 คน แบ่งเป็นชาวแคนนาดา 4 คน ชาวอังกฤษ 2 คน ชาวรัสเวีย 1 คน และชาวอเมริกัน 2 คน ซึ่งจะส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ดีเอสไอยังได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจไต้หวัน (MJIB)

เข้าจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทยที่ตั้งศูนย์หลอกลวงผ่านโปรแกรมโทรศัพท์วีโอไอพีอยู่ในไต้หวัน โดยแก๊งดังกล่าวจะหลอกลวงว่าเป็นหน่วยงานกระทรวงยุติธรรมโทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายเพื่อข่มขู่ หลอกลวงให้โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม ไปยังบัญชีธนาคารที่เปิดไว้ในไต้หวัน

สำหรับรายชื่อชาวต่างชาติที่ถูกจับกุม อาทิ

1. MR. ALAN WILSON BRITISH CITIZEN 2. MR.TERENCE LANE BRITISH CITIZEN 3. MR.JANIS ROZENBLATS LATVIJAS 4. MR.KERRY AUTHOR NAULT CANADIAN 5. MR.TERRENCE CURTIS ELIK CANADIAN 6. MR.GUNNAR HELGASON CANADIAN 7. MR.DOUGLAS W. ELIK CANADIAN 8. MR.EDWARDO GUTIERREZ US CITIZEN 9. MR.ARON DERMER US CITIZENฃ

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เชิญสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ TOT มาเก็บหลักฐานเพื่อที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

“กลุ่มกระทำความผิดดังกล่าว มีพฤติกรรมการกระทำความผิดเป็นระยะเวลานานและต่อเนื่อง และได้รับข้อมูลจากหน่ายงานต่างประเทศ ซึ่งเข้ามาในรูปแบบหลอกลวงผู้เสียหายเขามาซื้อหุ้นเพื่อให้ได้ผลกำไร ซึ่งปัจจุบันได้ส่งผู้ต้องหาให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการต่อเรียบร้อยแล้ว และได้เพิกถอนสิทธิ์การเข้าอยู่ในประเทศของผู้ต้องหาดังกล่าว ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมืองมาตรา 12 และจะติดตามขยายผลในต่างประเทศเพื่อดำเนินคดี ต่อไป”

ทั้งนี้ ตัวการใหญ่ คือนายโรโดโฟ ซัลกาโด้ เมกา สัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสามีดาราดัง ลีน่า คริสเจนเซ่นโดยขณะที่เข้าจับกุมนายโรโดโฟ ซัลกาโด้ เมกา ไม่ได้อยู่ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์