รวบสามเณรแสบมอมยาพระ ฉกทรัพย์สินพร้อมเงินสดเกลี้ยง

รวบสามเณรแสบมอมยาพระ ฉกทรัพย์สินพร้อมเงินสดเกลี้ยง


รวบสามเณรแสบมอมยาพระ แอบผสมยาสลบในกาแฟให้ดื่มจนสลบ ก่อนฉกทรัพย์สินทั้งเงินสด พระเครื่อง โน๊ตบุ๊ค เกลี้ยงตัว ตำรวจตามแกะรอยจนสามารถจับกุมได้ที่วัดในเชียงใหม่ เชื่อทำเป็นขบวนการ คุมเค้นสอบขยายผล

เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ (28 มี.ค.) พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส.สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัวสามเณรหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางพระเครื่องจำนวน 34 องค์ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง ยาแผนปัจจุบันเม็ดสีขาว จำนวน  2 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย (ใช้ยามอมเมา) เหตุเกิดภายในลานจอดรถบนวัดพระธาตุดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพระวิสาร เตชปุญโญ อายุ 51 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครว่า ขอให้ติดตามจับกุมตัว สามเณรหนึ่ง ภายหลังจากที่นำเอากาแฟผสมยานอนหลับให้ดื่ม ก่อนจะปลดทรัพย์ไปหลายรายการ โดยพระวิสาร ให้การว่าได้รู้จักกับสามเณรหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าพิธีในการทอดผ้าป่ามาหลายสถานที่แล้ว และล่าสุดกำลังจะจัดทอดผ้าป่าสามัคคีที่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงหลงเชื่อเดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อจะร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีที่อำเภอปาย

โดยในคืนแรกได้นอนพักที่วัด สันประเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  ต่อมาคืนที่ 2 เตรียมตัวจะเดินทางไปด้วยกันที่อำเภอปาย ปรากฎว่าสามเณรหนึ่งได้นำกาแฟมาให้ดื่ม พอดื่มเสร็จก็สลบไป จนมารู้สึกตัวตื่นที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงทราบว่าโดนมอมยาสลบ ก่อนจะสำรวจทรัพย์สินก็พบว่า เงินสดจำนวน 6,000 บาท พระเครื่องที่ประเมินค่าไม่ได้กว่า 34 องค์ รวมทั้งโทรศัพย์มือถือ และคอมพิวเตอร์ หายไปจึงได้เข้าแจ้งความ

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามแกะรอยก็พบว่าสามเณรหนึ่งอยู่ในวัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนปากคำและค้นในตัวพบของกลาง จึงควบคุมตัวไปรับการสึกจากพระชั้นผู้ใหญ่ จากการสอบสวนสามเณรหนึ่งยังให้การวกวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชื่อว่าอาจจะมีผู้ร่วมขบวนการ และอาจจะทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์