แม่เหยื่อพิทบูลขย้ำเละ เรียกค่าเสียหาย7แสน

แม่เหยื่อพิทบูลขย้ำเละ เรียกค่าเสียหาย7แสน

แม่เหยื่อพิทบูลเขี้ยวโหด บุกแจ้งความเอาผิดเจ้าของหมาพิทบูล เทอร์เรีย หลังหมา 3 ตัว หลุดจากบ้านออกมารุมขย้ำบุตรชายบาดเจ็บสาหัส เสียค่ารักษาพยาบาล 7 แสน แต่เจ้าของหมาปัดให้ไปฟ้องเอง

วันที่ 25 ก.พ.นางเบญจลักษณ์ เอกไพบูลย์ อายุ 65 ปีอยู่บ้านเลขที่ 79/37 หมู่บ้านสวนไทย หมู่ 4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

พร้อมด้วย น.ส.สิริลักษณ์ สุธาจิรกุล คุ้มวงศ์ ทนายความสำนักงานกฎหมายเอสอาร์  หอบหลักฐานภาพถ่ายบาดแผลและค่ารักษาพยาบาลของนายเธียรศักดิ์ เอกไพบูลย์ อายุ 33 ปีบุตรชายที่ถูกสุนัขอเมริกันพิลบูลเทอร์เรีย 3 ตัวรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต จนถึงปัจจุบัน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขอเมริกันพิลบูลเทอร์เรียจำนวน 3 ตัวที่รุมกัดบุตรชายจนบาดเจ็บสาหัส และอาจจะต้องนำเนื้อมาปะเพื่อรักษาแผลที่หลุดไปทั้งก้อนต่อ พ.ต.ท.สานิตย์ หนูฤทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.วิชิตในข้อหาประมาท-ปล่อยปละละเลยให้สุนัขของตนเองไปทำร้ายผู้อื่น โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำนางเบญจลักษณ์ไว้เป็นหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัวดังกล่าวมาให้ปากคำ

นางเบญจลักษณ์ เอกไพบูลย์ แม่นายเธียรศักดิ์ เอกไพบูลย์ ผู้บาดเจ็บ
 
และเป็นน้าสาวของนายบุญสิน เอกไพบูลย์ กรรมการบริหารบริษัท เธียรสินมิตซูบิชิภูเก็ต จำกัดตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ชื่อดังใน จ.ภูเก็ตและผู้บริหารโรงแรมใน จ.ภูเก็ต  กล่าวว่า บุตรชายได้ถูกสุนัขอเมริกันพิทบูลเทอร์เรียจำนวน 3 ตัวรุมขยำจนกล้ามเนื้อฉีกขาดและเสี่ยงถูกตัดขา หลังแพทย์ลงความเห็นอาการสาหัส ต้องใช้เนื้อมาปะแผลที่ฉีกขาด เพื่อสมานให้เป็นเนื้อเดียวกัน

เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

ขณะที่นายเธียรศักดิ์กำลังเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านพักได้มีสุนัขอเมริกันพิลบูลเทอร์เรียจำนวน 3 ตัวหลุดออกมาจากบ้านตรงข้ามวิ่งเข้าใส่และรุมกัด ทำให้นายเธียรศักดิ์ได้รับบาดเจ็บ จนเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันไล่ แล้วนำส่งรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต พบบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างเนื้อหลุด กล้ามเนื้อฉีกขาด บริเวณแขนขวาและใต้ตามีบาดแผล แพทย์ทำการเย็บนับร้อยเข็ม โดยต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.อย่างน้อย 60 วัน

นางเบญจลักษณ์ กล่าวต่อว่า ต่อมาได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต
 
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมาคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ประกอบด้วย นางเบญจลักษณ์พร้อมทนายความ และนางจันทรา กุลวีระอารีย์ ผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ภูเก็ตและนายประเสริฐ ไม่ทราบนามสกุลเจ้าของสุนัขได้เข้าเจรจาต่อหน้าพนักงานสอบสวน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากขณะนี้นายเธียรศักดิ์มีค่ารักษาพยาบาลกับ รพ.กรุงเทพภูเก็ตแล้วกว่า 7 แสนบาท โดยได้ให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอาเอง ทำให้นางเบญจลักษณ์เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สานิตย์ หนูฤทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตกล่าวว่า จากนี้ไปจะออกหมายเรียกเจ้าของสุนัขเข้ามาให้ปากคำ หลังจากที่มีการเจรจาไปครั้งนี้แล้วแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ หลังจากผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาประมาทและปล่อยปะละเลยสัตว์จนไปทำร้ายผู้อื่นบาดเจ็บ โดยมีโทษทั้งจำและปรับ แล้วแต่กรณีๆไป เบื้องต้นนายประเสริฐ ได้ดูแลและจ่ายค่ารักษาไปบางส่วน แต่อย่างไรก็ต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์