อีกแล้ว! นักเรียนมะกันยิงเพื่อนร่วมโรงเรียน เจ็บ 1

อีกแล้ว! นักเรียนมะกันยิงเพื่อนร่วมโรงเรียน เจ็บ 1


 เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญชาวอเมริกันขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักเรียนมัธยมรายหนึ่ง ได้ก่อเหตุยิงนักเรียนชายวัย 14 ปี บาดเจ็บ ที่โรงเรียนในรัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ

         
รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ที่โรงเรียนไพรซ์มิดเดิลสคูล เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ นักเรียนรายหนึ่งได้ชักปืนออกมายิงเพื่อนนักเรียนชายวัย 14 ปี จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนสถานการณ์จะเริ่มชุลมุนหลังจากเสียงปืนดังขึ้น ทำให้โรงเรียนต้องกักบริเวณนักเรียนภายในโรงเรียนไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ท่ามกลางความวิตกของพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่ทราบข่าว

          อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบตัวนักเรียนที่ก่อเหตุมาสอบสวนแล้ว ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบเหตุจูงใจในการก่อเหตุ แต่คาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างนักเรียนทั้ง 2 ราย ส่วนนักเรียนวัย 14 ปีที่ถูกยิงบาดเจ็บนั้น ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และพบว่า เขามีอาการบาดเจ็บแต่ไม่ร้ายแรงนัก

          ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา เกิดเหตุกราดยิงขึ้นหลายครั้งในสหรัฐฯ ซึ่งทำให้ชาวอเมริกันหลายพื้นที่อยู่กันอย่างหวาดกลัว โดยเฉพาะกับนักเรียนในโรงเรียนต่าง ๆ เพราะหลังจากที่มีการก่อเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค ในรัฐคอนเนคติกัต เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็มีเหตุกราดยิงในโรงเรียนบ่อยครั้งขึ้น ขณะที่การแก้กฎหมายการครอบครองปืนก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่

ข้อมูลจาก สปริงนิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์