พบแล้ว!! หลานปลัดกระทรวงฯหลงป่ารอดปฏิหาริย์

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

หลานปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ หลงป่านานเกือบครึ่งเดือน เผยอยากศึกษาธรรมแต่ไปเจอช้างป่าต้องหนีกระเจิง นอนบนต้นไม้ หาเศษผลไม้กิน จนมีคนมาพบพาออกมาราวปาฏิหาริย์

วันนี้ (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฏา คมวัชระ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 622 ถนนศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

มีศักดิ์เป็นหลาน นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวทุ่งกระมัง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ช่วยกันนำตัวออกมาจากป่าในสภาพผอมโซ อิดโรย ไร้เรี่ยวแรง
ลงจากเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพย์ อย่างเร่งด่วน โดยบรรดาญาติๆ มารอรับตัวอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนช่วยกันทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยเฉพาะท้าวที่บาดเจ็บจากการเดินป่าอยู่กว่าครึ่งเดือน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดต่อไป


ด้านนายธานี วงศ์นาค หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียวทุ่งกระมัง

กล่าวว่านายกฤษฏา เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในเขตพื้นที่รับผิดชอบของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าฯตั้งแต่วันที่30 ธ.ค.55ที่ผ่านมา โดยจอดรถยนต์ ไว้เชิงเขาบริเวณเขตรักษาพันธ์สัตว์ จากนั้นเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร อ้างว่าเข้าไปศึกษาธรรมชาติ เนื่องจากเป็นผู้ใฝ่ธรรมะ และเคยเดินทางไปศึกษาธรรมหลายพื้นที่ทั้งในและต่างประเทศ แต่นายกฤษฎาเกิดเดินลึกเข้าไปเกินเขตหวงห้าม เผชิญกับช้างป่า ด้วยความตกใจจึงวิ่งหนีเอาตัวรอดเข้าไปในป่าลึก และหลงป่าในที่สุด อีกทั้งนายกฤษฎา พยายามโทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือ แต่อุปกรณ์สื่อสารทั้งหมดไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากแบตหมด อีกทั้งอุปกรณ์ยังชีพในป่าไม่ได้เตรียมไปด้วย แต่ด้วยความที่เป็นป่าทึบ การค้นหาเลยยากลำบาก เจ้าหน้าที่ออกค้นหาตลอดครึ่งเดือน กระทั่งพบตัว สภาพอิดโรย สูบผอม อยู่บริเวณริมลำธาร และช่วยออกมาได้ในที่สุด


ด้านนายกฤษฏา กล่าวด้วยน้ำเสียงแหบแห้ง เนื้อตัวสั่นเทา ว่าจริงๆแล้วไม่มีเจตนาบุกรุกป่าสงวนแต่อย่างใด

แต่ด้วยความตกใจที่เจอช้างป่าไล่ทำร้าย จึงวิ่งหนีเอาตัวรอดแล้วหลงเข้าไปในป่าในที่สุด ช่วงวันแรกๆ พยายามเดินหาทางออกจากป่าให้ได้ แต่ยิ่งเดินก็ยิ่งเหมือนยิ่งเดินลึกเข้าไปในป่า ผ่านไปจากความสว่าง สลับเป็นมืด กันไปมา จนไม่รู้ว่าผ่านไปกี่วัน จนทำใจยอมรับความจริงแล้วว่าคงต้องตายอยู่ในป่านี้อย่างแน่นอน จึงหอบร่างอิดโรยมานั่งรอความตายริมลำน้ำ ใช้วิธียืดชีวิตด้วยการดื่มน้ำจากต้นกล้วย,เศษผลไม้จากที่สัตว์ป่ากินเหลือ และใบไม้ โดยช่วงกลางวัน จะออกมานั่งตามริมน้ำรอการช่วยเหลืออย่างสิ้นหวัง ส่วนกลางคืนจะต้องปืนต้นไม้ขึ้นไปนอนบนคบไม้เพื่อป้องกันการถูกทำร้ายจากสัตว์ป่า จนมีเจ้าหน้าที่มาพบ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหลงอยูในป่าเป็นเวลากี่วัน


ด้านญาติพี่น้องของนายกฤษฏา ที่เดินทางมารอรับต่างแสดงความยินดี วิ่งสวมกอดด้วยความตื่นตันใจ
 
พร้อมกับกราบขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลือออกมาได้ จากนั้นได้รับตัวเดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อไข้มาลาเลีย เนื่องจากสภาพร่างกายของนายกฤษฏา มีสภาพสั่นเทาและมีร่องรอยแมลงกัดต่อยทั่งร่างกาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์