ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้รถประจำทางสาย 550 เกรียมเกือบสิบคัน

ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้รถประจำทางสาย 550 เกรียมเกือบสิบคัน

 เมื่อ 12 ม.ค. ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์  พงศ์อายาสิทธิ์ ร้อยเวร สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ

 ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถประจำทางสาย 550 และ 558 สายสุวรรณภูมิ รังสิต –ลาดพร้าว ที่จอดรอซ่อมอยู่ที่อู่ซ่อมรถ บริษัท PREMIUM MANAGEMENT ซึ่งตั้งอยู่ภายในปั้มแก๊ส เอ็นจีวี  Golden Dragon เลขที่ 60 / 111 หมู่ 1  ริมถนนบาง-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 13  ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ
 
 หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลราชาเทวะและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 ในที่เกิดเหตุ เป็นอู่ซ่อมรถประจำทางขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ภายในปั้มแก๊สดังกล่าว ที่มีรถประจำทางสาย 550-554-558 เป็นรถปรับอากาศของบริษัท พรีเมี่ยม แมเนจเมนท์ (PREMIUM MANAGEMENT) ซึ่งเป็นรถบริการร่วม ขสมก. ที่วิ่งระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ-ลาดพร้าว และ สุวรรณภูมิ-รังสิต จอดเรียงรายอยู่กว่า 50 คัน
 
 โดยเพลิงลุกไหม้รถประจำทางสีเหลือง ที่จอดเรียงรายอยู่ชิดกำแพงทางด้านซ้ายเกือบ 20 คัน ตั้งแต่คันที่อยู่ตรงกลางประมาณคันที่ 10 ก่อนลุกลามออกมาลุกไหม้รถประจำทางสายเดียวกันที่จอดอยู่ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ เนื่องจากรถใช้แก๊สเอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิง

ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้รถประจำทางสาย 550 เกรียมเกือบสิบคัน

 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาในการสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง พบว่าเพลิงได้เผาผลาญรถประจำทางสีเหลืองสาย 550 และสาย 558 วอดไปจำนวน 7 คัน และรถทัวร์สีขาวอีก 1 คัน ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ในที่เกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 

 จากการสอบสวนนายธวัช  แก้วใจดี อายุ 40 ปี พนักงานปั้มแก๊สดังกล่าว รถประจำทางที่เกดเหตุเพลิงลุกไหม้เป็นรถเสียที่มาจอดรอซ่อมอยู่ที่อู่ซ่อมของบริษัทมานานหลายเดือนแล้ว จึงกลายเป็นที่พักของคนงานของอู่ซ่อมรถดังกล่าว ที่จับจองขึ้นไปยึดรถประจำทางที่จอดรอซ่อมอยู่ทั้งหมดเป็นห้องพักอาศัย และใช้สายไฟชนิดสายอ่อน มาต่อไฟฟ้าเข้าไปใช้ภายในรถ
 
 ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนนั่งอยู่ที่ปั้มแก๊สด้านหน้า เหลือบไปเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากรถปรับอากาศสีเหลือง สาย 554 ทะเบียน 14-2129 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ระหว่างกลางของรถประจำทางปรับอากาศ ที่จอดรอซ่อมเรียงรายอยู่กว่า 10 คันก่อนที่จะเกิดประกายไฟลุกขึ้นและลุกลามไปลุกไหม้รถปรับอากาศคันอื่นๆ ที่จอดอยู่ติดกันอย่างรวดเร็วและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ คนงานต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาจากปั้มก่อนที่จะแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากไฟฟ้าที่ต่อเข้าไปใช้ภายในรถที่จอดรอซ่อมอยู่ภายในอู่ดังกล่าวขึ้นไปทำเป็นห้องพักอาจเกิดการลัดวงจรเพราะภายในรถแต่ละคันมีการต่อสายไฟฟ้าเข้าไปต่อกับพัดลมและหม้อหุงข้าวไฟฟ้าและเกิดลัดวงจรขึ้น ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์