ไฟไหม้รถทัวร์ที่ลำปาง-ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน

ไฟไหม้รถทัวร์ที่ลำปาง-ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน

เมื่อ 1 ม.ค. 56 ร.ต.อ.สุวิทย์ ดีมีหาญ ร้อยเวร สภ.ห้างฉัตร  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์

บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอห้างฉัตร ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ (ขาล่อง) ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงประสานรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.เวียงตาล ร่วมให้การช่วยเหลือ


 ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์สีฟ้าขาว-ส้ม ของบริษัท ขนส่ง จำกัด สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ หมายเลขทะเบียน 14-0850 กรุงเทพมหานคร
 
จอดอยู่บนถนนเลนขวา บริเวณห้องเครื่องด้านหลังถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก  โดยพนักงานขับรถได้ใช้ถังดับเพลิงที่อยู่ภายในรถช่วยกันดับเพลิงในเบื้องต้น  แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงต้องใช้น้ำฉีดเพื่อดับความร้อนที่ยังระอุอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก  จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 2 ก.ม.  เพราะประชาชนกำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งเคลื่อนย้ายรถทัวร์เข้าข้างทาง เพื่อเปิดการจราจรให้สะดวกมากขึ้น

 จากการสอบถามนายปวิช โพธิ์แก้ว พนักงานขับรถของบริษัทฯ  เล่าว่า
 
เมื่อเวลา 16.00 น. ได้รับผู้โดยสารมาเต็มคันรถทั้งหมด 55 คน ออกจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อเดินทางไป จ.กรุงเทพฯ ขณะที่ขับรถมาเรื่อยๆก็ไม่ได้รู้สึกว่ารถมีความผิดปกติแต่อย่างใด แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถกระบะที่ขับตามมาด้านหลัง แซงขึ้นมาและตะโกนบอกว่าด้านท้ายรถเกิดไฟไหม้ ตนจึงได้รีบจอดรถทันทีเพื่อทำการตรวจสอบ ก็พบว่าไฟเริ่มลุกไหม้มากขึ้น จึงได้แจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับช่วยกันลำเลียงของสำคัญที่อยู่ภายในรถออกมาไว้ด้านนอก  จากนั้นจึงได้ใช้ถังดับเพลิงที่อยู่ในรถมาช่วยกันดับเพลิงในเบื้องต้น ก่อนจะแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่  

 ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เพราะก่อนจะนำรถมารับผู้โดยสารในช่วงปีใหม่ได้ตรวจเช็คเรียบร้อยแล้ว
 
คงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ถือว่าโชคดีที่มีพลเมืองดีแจ้งให้ทราบก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  และตนได้แจ้งให้ทางบริษัททราบแล้วเพื่อที่จะนำรถอีกคันหนึ่งมารับผู้โดยสารส่งต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่อไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์