สลดเด็ก3ขวบดับ-ขาดอากาศในรถเก๋ง

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 19 ธ.ค. ร.ต.ต.ธงชัย ศรีสำโรง พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม รับแจ้งจากร.พ.บางมด ว่า

 มีเด็กเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ จึงรุดไปตรวจสอบ ภายในห้องฉุกเฉิน พบศพ ด.ช.พันธวีร์ หรือ น้องเหนือ ยอดทอง อายุ 3 ขวบ 6 เดือน เสียชีวิตอยู่โดยมีญาติร่ำไห้กอดศพด้วยความเศร้าโศกเสียใจ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้าลายการ์ตูน นุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ ปากซีด ผิวไหม้คล้ำ ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 4 ชั่วโมงเบื้องต้นส่งศพตรวจชันสูตรที่นิติเวช ร.พ.ศิริราช

 สอบสวนนายบุญเลิศ ยอดทอง อายุ 65 ปี พักอยู่ห้องเลขที่ 214 ชั้น 5 หอพัก พีเพิลพาร์ค เพลส ซ.อนามัยงามเจริญ 15 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน ปู่ น้องเหนือ ให้การว่า น้องเหนือเป็นลูกของนายณรงค์ชัย ยอดทอง อายุ 31 ปีลูกชาย ทำงานย่านบางบอน ตนพาน้องเหนือมาอยู่ด้วยกับภรรยาคือ นางภาษี วงศ์ศรีรักษา อายุ 61 ปี เลี้ยงดูตั้งแต่เล็กๆ ลูกชายจะมารับน้องเหนือไปนอนด้วยช่วงเย็นวันเสาร์ก่อนจะพามาส่งในค่ำวันอาทิตย์ ก่อนเกิดเหตุเวลา 12.30 น.วันที่ 18 ธ.ค. พาหลานออกมาซื้อเงาะที่รถขายกับข้าวหน้าหอพักและปล่อยให้น้องเหนือวิ่งเล่น พอหันมาพบว่าน้องเหนือหายตัวไป จึงขอแรงชาวบ้านตามหาและประสานผ่านวิทยุสวพ.91 และจส.100 ประกาศตามหากลัวว่าจะมีแก๊งลักพาไป 

แต่ไม่เจอตัวนานกว่า 8 ชั่วโมงจึงมีเพื่อนบ้านไปพบร่างน้องเหนือนอนแน่นิ่งอยู่ในรถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีขาว ทะเบียน 6 ธ-8773 กทม.ที่จอดอยู่ลานจอดรถหน้าหอนอนหมดสติที่เบาะหลังประตูรถไม่ได้ล็อก น้องเหนือไม่หายใจ ปากซีดขาว หน้าและผิวหนังคล้ำเกรียมเหมือนถูกแดดเผามือทั้ง 2 ข้างกำแน่น จึงรีบนำตัวส่งที่ ร.พ.บางมด แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตหลานได้ แพทย์ระบุเสียชีวิตก่อนนำส่งแล้ว

 นายปิยะวิทย์ ลิมสุทธิรัตน์ อายุ 33 ปี เจ้าของรถ พักอยู่ห้องเลขที่ 236 ชั้น 5 ให้การว่าปกติจะใช้รถอีกคันหนึ่ง แต่รถที่ใช้ประจำเพิ่งถูกโจรงัดจึงนำรถคันที่โดนงัดไปซ่อมและนำรถคันที่เกิดเหตุมาใช้แทนนำมาจอดที่เกิดเหตุ ปิดประตูล็อกเรียบร้อยก่อนไปทำงานกระทั่งภรรยาโทรศัพท์บอกมีเด็กเสียชีวิตในรถให้รีบกลับมาดูตกใจไม่เข้าใจว่าเด็กเข้าไปในรถได้อย่างไร

 เบื้องต้นตำรวจ สันนิษฐานการตายเป็นอุบัติเหตุจากความซุกซนหรือเกิดจากความประมาท เด็กอาจวิ่งเล่นแล้วเกิดไปเปิดประตูรถเข้าไปหลบอยู่ในรถ แต่หาทางเปิดประตูออกมาไม่ได้และหลับไปด้วยความเพลียประกอบกับอากาศร้อนและไม่มีอากาศหายใจทำเด็กขาดอากาศหายใจเสียชีวิต 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์