มารศาสนาขโมยพระพุทธรูป-นำมาทิ้งพงหญ้าข้างถนนสุขุมวิท

ที่มาภาพ ข่าวสดที่มาภาพ ข่าวสด


 เมื่อ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว  รายงานว่า ร.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

ได้รับแจ้งพบองค์พระพุทธรูปทองเหลือง ถูกนำมาทิ้งในป่าหญ้าปากทางเขาหมอน ริมถนนสุขุมวิท หลังกิโลเมตร 179  หมู่ 8  ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุบริเวณพงหญ้าริมถนน พบพุทธรูปหล่อจากทองเหลือง หน้าตักกว้าง 1 ฟุต จำนวน 1 องค์  ไม่ได้ระบุชื่อ อยู่ในสภาพใหม่และสมบูรณ์มาก ถูกใส่อยู่ในถุงสีดำมัดปากถุงไว้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุก่อนนำองค์พระไปเก็บยัง สภ.สัตหีบ 

 โดยพ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ป.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าเมื่อช่วงค่ำ ได้มีชาวบ้านจอดรถ เพื่อปัสสาวะ ริมถนน ก่อนจะสังเกตเห็นอะไร สีเหลืองๆ อยู่ในพงหญ้าจึงเดินเข้าไปดูพบ ว่าเป็นองค์พระพุทธรูปจึงได้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ในเบื้องต้นสันนิฐานว่าน่าจะกลุ่มคนร้ายที่ไปขโมยพระพุทธรูปตามวัดหรือตามบ้านเรือน ก่อนจะนำขึ้นรถ เพื่อจะนำไปขายแต่ช่วงนี้ทางจังหวัดชลบุรีได้มีการตั้งด่านกวาดล้างอาชญากรรมอย่างเข็มงวดทุกพื้นที่ 

จึงได้เอาพระพุทธรูปมาทึ้งไว้ในพงหญ้า รอโอกาสทางสะดวกจะได้ย้อนกลับมาเอาไปขาย ในเบื้องต้นได้ประสานไปยังวัดและสำนักสงฆ์ รวมถึง สภ.ในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งจังหวัดชลบุรีและใกล้เคียงที่เคยมีกลุ่มคนร้ายเข้าไปงัดขโมยพระพุทธรูป หรือการแจ้งหายไว้ให้มาตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์