โรงงานยางวอด 300 ล้าน นายทุนฮึดสู้ต่อ!?

"หางานให้คนงาน 400 คน ทำชั่วคราวก่อน"


ภายหลังคนร้ายลอบวางเพลิงโกดังเก็บยางแผ่นและยางรมควัน ของบริษัทเซาท์รับเบอร์ จำกัด สาขายะลา ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม สายยะลาบ้านเนียง เลขที่ 99 บ้านท่าสาป หมู่ที่ 1 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา ตั้งแต่เวลา 01.05 น. ของวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทรมควันยาง เพื่อส่งไปยังประเทศมาเลเซีย ที่ใหญ่ที่สุดของ จ.ยะลา มีนายเกียรติ เกียรติกุลเสรี เป็นผู้จัดการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ก.พ.) นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ เดินทางไปตรวจดูที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บยางดังกล่าว และร่วมประชุมกับผู้จัดการบริษัท เพื่อหามาตรการช่วยเหลือ โดยเฉพาะคนงานกว่า 400 คน ที่ต้องจัดหางานอื่นให้ทำชั่วคราว

ด้านนายเกียรติ กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ตั้งขึ้นมานานกว่า 15 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ ที่ผ่านมาโรงงานได้รับซื้อยางพาราจากเกษตรกร และสร้างงานให้เกิดขึ้นกับคนในพื้นที่มาโดยตลอด ขณะนี้โรงงานมีคนงานกว่า 400 คน และกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นชาวไทยมุสลิม และเป็นคนในพื้นที่ เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

"เสียหายกว่า 300 ล้านแต่สู้ต่อ"


เสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท คงจะต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมโรงงานประมาณ 6 เดือน ซึ่งในช่วงนี้บริษัทฯ ก็คงจะไม่สามารถจ้างคนงานได้ทั้งหมด เนื่องจากอยู่ในสภาวะขาดทุน อย่างไรก็ตาม โรงงานยังคงมีกำลังใจและพร้อมที่จะดำเนินกิจการในพื้นที่ต่อไป

ขณะที่ นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนว่า สาเหตุเพลิงไหม้มาจากอะไร และต้นเพลิงเกิดที่จุดไหน หากเป็นการลอบวางเพลิงของกลุ่มก่อความไม่สงบ ก็ต้องขอประณามผู้ที่กระทำให้ประชาชนเดือดร้อน และสร้างความวุ่นวายให้กับสังคม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้ระเบิดเพลิงปาเข้าไปภายในโรงงาน จากนั้นจึงได้เกิดเปลวเพลิงรุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์