ค้น 2 จุดคว้านํ้าเหลว ล่าน้องอดีตสส.โหด ฆ่ารท.ลูกเสธ.ขวาน

"ความคืบหน้ายิงอุกอาจกลางผับ"


จากเหตุการณ์นายต่อศักดิ์ ภูมิเหล่าแจ้ง อายุ 42 ปี น้องชายนายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคไทยรักไทย และยังเป็นน้องชายนายเกรียงไกร หรือกฤษ ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ ก่อคดีอุกอาจใช้ปืนกระหน่ำยิง ร.ท.เทพรังสรร พิบูลย์ศิลป์ อายุ 29 ปี ผบ.ร้อย สห.มทบ.21 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ลูกชาย พล.อ. วรวิทย์ พิบูลย์ศิลป์ หรือ เสธ.ขวาน จปร.รุ่น 7 อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ ประจำสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในสถานบันเทิง เอ็มวี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผับดังกลางเมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล และมีหนุ่มนักเที่ยวถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 1 คน ชนวนเหตุเกิดจากผู้ตายไปมีเรื่องกับลูกน้องของนายต่อศักดิ์นั้น

ความคืบหน้าการตามล่าตัวน้องอดีต ส.ส.ปืนโหด เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พล.ต.ต.พิสัณห์อาวีกร วรเทพนิตินันท์ ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุ นายต่อศักดิ์ ภูมิเหล่าแจ้ง ผู้ต้องหาได้ติดต่อจะขอเข้ามอบตัว แต่ตลอดทั้งคืนก็ยังไม่โผล่เข้ามาพบตำรวจแต่อย่างใด คดีที่เกิดมีพยานยืนยันชัดเจนว่าผู้ลงมือยิงผู้ตายคือนายต่อศักดิ์ ภูมิเหล่าแจ้ง แน่นอน พนักงานสอบสวนได้อนุมัติศาลออกหมายจับกุมแล้ว ต่อข้อถามว่า หนักใจหรือไม่ที่ผู้ต้องหาเป็นน้องชายของอดีตนักการเมืองทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์ ตอบว่า ไม่วิตกกังวลอะไร ขอให้นักการเมืองมีสำนึกต่อสังคมและบ้านเมือง ให้คิดดูว่าควรจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง ตำรวจยึดกฎหมายเป็นหลักอยู่แล้ว

"ตร.ออกหมายจับ ส่งกำลังไล่ล่าแล้ว"


ช่วงสายวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทูล เครือสิงห์ สวป. สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ นำกำลังออกไล่ล่านายต่อศักดิ์ โดยนำหมายศาลเข้าตรวจค้นรวมทั้งหมด 2 จุด ประกอบด้วย 1. บ้านนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ พี่ชายนายต่อศักดิ์ ใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ 2. โรงเรียนอนุบาลรัตนา อ.เมืองกาฬสินธุ์ ส่วนที่โรงเรียนเพิ่มพูนวิทยา อ.ยางตลาด ซึ่งเป็นกิจการของครอบครัว มีนางรัตนา ภูมิเหล่าแจ้ง พี่สาวของนายต่อศักดิ์ เป็นผู้ดูแล และบ้านพ่อของนายต่อศักดิ์ ใน อ.ยางตลาด รวมทั้งบ้านนายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ พี่ชายนายต่อศักดิ์ ในเขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี เป็นการส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าระวังแต่ยังไม่พบตัวนายต่อศักดิ์แต่อย่างใด

มีรายงานจากตำรวจชุดคลี่คลายคดีว่า จากการตรวจสอบประวัตินายต่อศักดิ์ ภูมิเหล่าแจ้ง พบว่า นอกจากจะเป็นผู้มีชื่อในบัญชีดำผู้มีอิทธิพลระดับ 3 ดาว ของกระทรวงมหาดไทยแล้ว ยังเคยถูกหมายจับในคดียาเสพติด (ยาบ้า) ตั้งแต่ปี 43 ในท้องที่ สภ.อ.ยางตลาด แต่ไม่ถูกจับกุม กระทั่งมาก่อเหตุยิง ร.ท.เทพรังสรรเสียชีวิตอุกอาจกลางผับในครั้งนี้ ส่วนกระสุนปืนที่ใช้ยิงผู้ตายเป็นขนาด .38 คาดว่าเป็นปืนของตำรวจยศ ด.ต.นายหนึ่ง ที่นำมาจำนำไว้กับนายต่อศักดิ์ ชุดสืบสวนสอบสวนจะได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์