ศพ เอ๋- พัชรา แวงวรรณ ถึงไทยแล้ว

ศพ เอ๋- พัชรา แวงวรรณ ถึงไทยแล้ว

กรณีช็อกแฟนเพลงเมื่อน.ส.พัชรา แวงวรรณ หรือ เอ๋-พัชรา อดีตนักร้องนำวงโอเวชั่น 

 เจ้าของฉายา”เสียงหวานแหบเสน่ห์” ผูกคอตายในบ้านพักเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา  จบชีวิตด้วยวัย 48 ปี   ล่าสุดเมื่อเวลา  23.30 น.  วันนี้(2 พ.ย.) ศพเอ๋-พัชรา ถึงประเทศไทยแล้ว  โดยสารการบินไทย เที่ยวบิน TG 693  ญาติจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  ในเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ย.  

ส่วนบรรยากาศที่วัดสายไหม  พระอาจารย์อ๊อด  เจ้าอาวาสฯนำเจ้าหน้าที่วัด จัดเตรียมสถานที่ไว้ที่ศาลาสองพี่น้อง

  พร้อมจัดเตรียมศาลาใกล้เคียงไว้อีก 2 หลัง เพื่อรองรับบรรดาญาติมิตรแฟนเพลงที่คาดว่าจะมาร่วมอาลัยในพิธีบำเพ็ญกุศลนับพันคน  โดยได้รับการประสานจากครอบครัวอดีตนักร้องดังว่าหลังจากครอบครัวไปรับศพที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้วจะเคลื่อนขบวนศพมาวัดสายไหมและมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พ.ย. พร้อมพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งแต่คืนวันที่ 3 – 10 พ.ย.  และฌาปนกิจในวันที่ 11 พ.ย.เวลา 17.00 น. ขณะที่บริเวณลานวัดก็มีการเตรียมตั้งเวที แสง สี เสียงชุดใหญ่  

พระอาจารย์อ๊อด  กล่าวว่า ในการเตรียมงานครั้งนี้ได้รับการประสานจากนายนฤชา  เพ่งผล เจ้าของรายการสถานีวิทยุชื่อดัง “จิ๊กโก๋ยามบ่าย”

  ที่มีศักดิ์เป็นพี่ชายแท้ ๆ ของอาตมา  ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าของค่ายนิธิทัศน์ในการจัดเตรียมเรื่องงานสวด  อีกทั้งก่อนบวชตนก็เคยทำงานในค่ายนี้มาก่อนจึงอยู่กันประสาพี่น้อง  ทำให้สนิทชิดเชื้อฉันญาติสนิทกับอดีตนักร้องดังด้วย  จำได้ว่าครั้งแรกที่เอ๋-พัชรา เดินเข้ามาในค่ายขอร้องเพลงกับนายนฤชาก็เห็นว่ามีน้ำเสียงแหบ แต่พอร้องเพลงออกมาแล้วทุกคนก็ตกตะลึง  จนออกอัลบั้มดังทะลุฟ้าเมืองไทย  สาเหตุที่จัดงานวัดสายไหมเพราะนายนฤชาได้ตกลงกับมารดาเอ๋  เพราะสะดวกกับเพื่อนร่วมวงการรวมทั้งแฟนเพลงที่จะมาร่วมอาลัย   โดยวันที่ 3 พ.ย. นายนฤชาได้ระดมอดีตนักร้องในค่ายจัดคอนเสิร์ตเพื่อรำลึกและการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้เอ๋ด้วย  พร้อมนำแผ่นซีดีเพลงของเอ๋มาจำหน่ายในงาน เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัวนักร้องผู้ลาลับ 

ด้านนายวิเชียร อัศว์ศิวะกุล  เจ้าของบริษัทนิธิทัศน์  ต้นสังกัดของอดีตนักร้องสาวแหบเสน่ห์  กล่าวว่า 

 ได้มอบหมายให้นายนฤชา  ที่เป็นคนชักนำเอ๋ เข้าวงการ และเป็นครูเพลงของเอ๋ จัดการเรื่องงานศพทั้งหมด  โดยตนได้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเคลื่อนย้ายศพเอ๋มาเมืองไทย  และสวดพระอภิธรรม 9 วัน เพราะต้องการให้วันฌาปนกิจตรงกับที่ 11 พ.ย. ตรงกับวันอาทิตย์  เพื่อแฟนเพลงของเอ๋จะได้มาร่วมไว้อาลัยกันเยอะๆ  ทั้งนี้สำหรับงานคอนเสิร์ตรวมวงโอเวชั่น  25 ปี  นำทีมโดยนักร้องชื่อดังรุ่นราวคราวเดียวกับ เอ๋  คือ ก้อย-พรพิมล ธรรมสาร  ส.ส. ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย  และบริเวณงานมีการติดตั้งทีวีโปรเจคเตอร์2จอยักษ์  ฉายผลงานเพลงต่างๆในอดีต รวมทั้งมีโปสเตอร์เอ๋ขนาดเท่าหนังสือพิมพ์แจกแฟนเพลง และผู้มาร่วมงานด้วย   ส่วนของชำร่วยเป็นดีวีดี เกี่ยวกับประวัติและผลงานเพลงของเอ๋-พัชรา

ก้อย-พรพิมล   กล่าวว่า  หลังเอ๋-พัชราลาออกจากวงโอเวชั่น   ขาว- ไวยวุฒิ 

มือคีย์บอร์ดและนักร้องนำฝ่ายชายของวงได้ชวนตนเข้ามาร่วมวงและผ่านการคัดเลือกให้เป็นนักร้องนำฝ่ายหญิงคนใหม่ ในปี  2530  ทั้งนี้เพื่อเป็นการไว้อาลัยและรำลึกเอ๋-พัชรา จึงรวมสมาชิกวงโอเวชั่นเพื่อจัดคอนเสิร์ตให้ชมฟรีในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ที่วัดสายไหม  หากใครจะประสงค์มอบเงินก็น้อมรับเพื่อมอบให้ครอบครัวอดีตนักร้องดัง  โดยตนรับผิดชอบ ด้านเวที แสง สี เสียง ส่วนนักร้องและเพื่อนๆรุ่นเดียวกันก็มี  ชรินทร์ สุวรรณรักษ์ เปียโน (หัวหน้าวง) วิสูตร แย้มเอิบสิน และ วิสุทธิ์ ลิมปินันทน์ มือกีต้าร์  ประเสริฐ ฉิมท้วม แซ็กโซโฟน ฟลุ๊ท คีย์บอร์ด  อนันต์ อักษรพินิจ มือเบส และสุเมธ พิกุลแย้ม มือกลอง ในสมัยนั้น นอกจากนี้ยังมีอดีตนักร้องของค่ายฯ อีกจำนวนมาก  อาทิ  รอยัลสไปร์  และกุ้ง ตวงสิทธิ์   มาร่วมงาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์