‘ดร.สาทิส อินทรกำแหง’ กูรูด้านชีวจิตเสียชีวิตแล้ว

‘ดร.สาทิส อินทรกำแหง’ กูรูด้านชีวจิตเสียชีวิตแล้ว


‘ดร.สาทิส อินทรกำแหง’ กูรูด้านชีวจิตเสียชีวิตแล้ว-หลอดเลือดในสมองตีบเฉียบพลัน

 เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นางสาวเอื้อมพร แสงสุวรรณ บรรณาธิการนิตยสารชีวจิต ให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐออนไลน์ถึงการเสียชีวิตของ ดร.สาทิส อินทรกำแหง ผู้เชี่ยวชาญด้านชีวจิต และด้านธรรมชาติบำบัดคนแรก ที่นำเรื่องสุขภาพในแนวธรรมชาติ และการแพทย์แบบผสมผสานมาประยุกต์ใช้ในเมืองไทย ว่า ดร.สาทิส เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหลอดเลือดในสมองตีบเฉียบพลัน หลังจากประสบอุบัติเหตุล้มและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล มาตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ต.ค. เวลา 12.26 น.  โดยพิธีสวดพระอภิธรรมศพจัดที่วัดสระเกศฯ ศาลาใหญ่ ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 2 พ.ย. และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. เวลา 16.00 น.

 ดร.สาทิส เป็นผู้บุกเบิกเส้นทางของแนวคิดแบบชีวจิต ใน นิตยสารชีวจิต และได้รับการเชิดชูเกียรติ รางวัลนราธิป ประจำปี พ.ศ. 2549 ผลงานเขียนที่สร้างชื่อเสียงจำนวนมาก อาทิ ชีวจิต การใช้ชีวิตอย่างเข้าใจธรรมชาติ ชีวิตเริ่มต้นเมื่อ 70 มะเร็งแห่งชีวิต และ กูแน่

 ดร.สาทิส อินทรกำแหง เกิดเมื่อวันที่  14 มีนาคม พ.ศ. 2469 ที่อำเภอบางรัก จังหวัดพระนคร เป็นบุตรของพันเอกพระศรีพิชัยบริบูรณ์ (เหมือน อินทรกำแหง) กับนางเชย อินทรกำแหง เป็นน้องชายของ อุบาสิการัญจวน อินทรกำแหง จบการศึกษาด้านจิตวิทยามวลชน โภชนาการ ชีวโมเลกุล แมคโครไบโอติกส์ การฝังเข็ม และการแพทย์ทางเลือก เคยทำงานที่โรงพยาบาล Sacred Heart Hospital รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเซียะเหมิน ประเทศจีน และทำงานให้องค์การสหประชาชาติด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์