สะเทือนใจสังคมเฟะ! ทิ้งศพเด็ก-แม่โยนลูกดับ

สะท้อนให้เห็นภาพอันฟอนเฟะของสังคมจริงๆ กับข่าวแม่อารมณ์ร้อนโมโหลูกคนโตแต่กลับมาลงกับลูกสาวคนเล็กที่มีอายุเพียง 8 เดือน รำคาญที่ลูกส่งเสียงร้อง เลยจับโยนลงที่นอน จนกระทั่งลูกเงียบเสียงลง มารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่ลูกสิ้นใจตายแล้ว จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจไม่รู้ รู้แต่ว่างานนี้เด็กเป็นฝ่ายถูกกระทำตายทั้งที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรด้วย อีกเหตุที่สร้างความสลดใจให้ไม่แพ้กัน คือเหตุการณ์พ่อแม่นำทารกแรกเกิด รกยังพันตัว มาทิ้งไว้ข้างกำแพงวัดในจ.ปทุมธานี เป็นเหตุสยองสองรายซ้อนในวันเดียวกัน

เกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทยทุกวันนี้!??


เหตุแรกเกิดขึ้นตอนสายวันที่ 11 ก.พ. ตำรวจสน.คลองตัน รับแจ้งมีเหตุเด็กทารกเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 33/20 ชุมชนแหลมทองวัฒนา ซอยพัฒนาการ 26 แขวงและเขตสวนหลวง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ภายในบ้านหลังดังกล่าวพบศพด.ญ.บังอร หรือ "น้องอร" พุฒตาล อายุ 8 เดือน 14 วัน ตายในสภาพสวมเสื้อสีขาวแขนยาว นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน จากการชันสูตรศพพบบริเวณศีรษะด้านหลังมีรอยฟกช้ำและบวม จึงส่งศพให้สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ในบ้านตำรวจพบนางกานดาพร บุตรพรหม อายุ 31 ปี บ้านเดิมเลขที่ 93 หมู่ 3 ต.สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด แม่น้องอรรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ว่า มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนหน้านี้เคยยึดอาชีพเต้นอะโกโก้ที่ซอยคาวบอย ปัจจุบันอยู่กินกับนายบุญส่ง พุฒตาล อายุ 36 ปี สามี จนมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คนโตชื่อน้องเกรซ อายุ 2 ขวบครึ่ง ส่วนน้องอรเป็นลูกคนเล็ก

ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 10 โมงเช้า


ขณะกำลังทำอาหารอยู่ภายในบ้าน ลูกทั้งสองคนเล่นกันส่งเสียงดัง จึงเกิดความรำคาญจึงลงมือทุบตีไปคนละ 2 ครั้ง ก่อนจับน้องอรลูกสาวคนเล็กโยนลงบนที่นอน ซึ่งเป็นเบาะปิกนิก

ตอนนั้นสังเกตเห็นน้องอรร้องไห้สักพักก็หยุดเงียบไปเอง ตนจึงอุ้มน้องอรขึ้นไปนั่งบนรถเข็นสำหรับเด็กหัดเดิน มีน้องเกรซช่วยเข็นรถเล่นอยู่กับน้องอร จนกระทั่งเวลา 4 ทุ่มก็เอานมให้น้องอรกิน ตอนนั้นลูกสาวยังมีสติอยู่ จากนั้นตนออกไปจุดธูปเพื่อภาวนาไม่ให้ภูตผีเอาน้องอรไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ฝันว่าคนรู้จักกันที่ตายไปแล้วจะมาเอาน้องอรไปอยู่ด้วย ประมาณตี 3 ตื่นขึ้นมาชงนมให้น้องอรกิน แต่รู้สึกว่าลูกสาวตัวอุ่นๆ ไม่ยอมกินนม ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นก็หลับไป กระทั่งตี 4 ตื่นขึ้นมาอีกทีและเข้าไปอุ้มน้องอร ปรากฏว่าลูกสาวนอนแน่นิ่งไม่หายใจแล้ว

"เมื่อตั้งสติได้ก็รีบปลุกสามี แล้วบอกกับแม่ซึ่งพักอยู่ใกล้กันให้ทราบ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุที่ไม่พาลูกไปส่งร.พ. เนื่องจากขณะนั้นมีเงินติดตัวอยู่เพียงแค่ 250 บาท หนูรู้สึกตกใจที่ลูกตาย เพราะปกติแล้วก็ไม่เห็นเป็นอะไร แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยใช้ฝ่ามือตีลูก เวลาที่รู้สึกโมโห แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ คนเป็นแม่คนจะไปฆ่าลูกตัวเองได้อย่างไร" แม่น้องอรยืนยัน



และย้ำว่าใครจะใจร้ายฆ่าลูกได้


คดีนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนางกานดาพรเสียทีเดียว ร.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว ร้อยเวรเจ้าของคดี จึงทำการสอบสวนพฤติกรรมของผู้หญิงคนนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่าก่อนหน้านี้นางกานดาพร เคยมีอาการทางประสาทจนต้องเข้ารักษาตัวที่ร.พ.จิตเวช จ.ขอนแก่น และร.พ.ศรีธัญญามาแล้ว นอกจากนี้ นางกานดาพรมักจะมีอาการเครียดชอบทุบตีลูกสาวเป็นประจำ ที่สำคัญ มีรายงานว่าก่อนหน้านี้นางกานดาพร มีประวัติติดยาเสพติดมาก่อน แต่ปัจจุบันเลิกแล้ว

ขณะที่นายบุญส่ง พุฒตาล พ่อน้องอร ก็ให้การยืนยันว่า ที่ผ่านมาภรรยามักจะอุ้มและโยนลูกให้ตนรับบ่อยครั้ง โดยเฉพาะเวลาที่ทะเลาะกันจะทำบ่อยที่สุด แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครรู้เห็น จึงไม่กล้ายืนยัน ผลพิสูจน์ทางการแพทย์เท่านั้นที่จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าน้องอรตายเพราะสาเหตุใดกันแน่ หากพบว่านางกานดาพร มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของลูกสาว ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ถ้าทำผิดจริงถึงอย่างไรก็หนีไม่พ้นคุก!


อีกรายเกิดเหตุขึ้นตอนเย็นวันเดียวกัน ตำรวจสภ.อ.เมืองปทุมธานี ต้องวิ่งโร่ไปชันสูตรพลิกศพเด็กทารกที่มีคนนำมาทิ้งไว้ในวัดหงส์ปทุมมาวาส ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี


งานนี้ก็ไม่มีพยานรู้เห็นเหตุการณ์อีกเช่นกัน!!


ที่เกิดเหตุอยู่ริมกำแพงห่างจากประตูทางเข้าวัดเพียง 2-3 เมตร เป็นช่องสำหรับบรรจุอัฐิของคนตาย เจ้าหน้าที่พบถุงพลาสติกสีขาวระบุชื่อห้างโลตัส วางอยู่ริมกำแพง เปิดออกดูถึงผงะเมื่อพบเสื้อยืดคอกลมสีแดงห่อศพทารกเพศหญิงเอาไว้ข้างใน สภาพอวัยวะครบ สายสะดือยังพันอยู่กับตัว จึงมอบศพส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตทำการผ่าพิสูจน์

พระไสว ม่วงศรี พระลูกวัดที่พบศพให้การว่า กำลังกวาดลานวัด เมื่อกวาดมาถึงกำแพงวัดมองเห็นถุงพลาสติกวางอยู่ริมกำแพง ด้วยความสงสัยจึงลองเปิดดูด้านใน ก็พบว่าเป็นศพเด็กทารกแรกคลอด จึงบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

คดีนี้พ.ต.ต.ธนภัทร เกิดสวัสดิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองปทุมธานี สันนิษฐานว่าเด็กน่าจะเพิ่งคลอดออกมา และเสียชีวิตได้ไม่เกิน 6 ช.ม. หนูน้อยคนนี้เป็นเด็กผิวพรรณดี ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเสียชีวิตขณะอยู่ในครรภ์หรือคลอดแล้วถูกนำมาทิ้งจนเสียชีวิต ทั้งนี้ บริเวณใกล้ๆ วัด มีหอพักหลายแห่งที่มีนักศึกษาและสาวโรงงานพักอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องสืบสาวราวเรื่องหาตัวคนใจร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

ใครทำอะไรไว้ต้องได้รับกรรม!!

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์